สลด! น้องชาย ป.6 ชวนพี่สาว ม.2 เล่นน้ำจมดับทั้งคู่

2021-03-31 12:25:37

สลด! น้องชาย ป.6 ชวนพี่สาว ม.2  เล่นน้ำจมดับทั้งคู่

Advertisement

เกิดเหตุเศร้าสลดเด็กชาย ป.6 ชวนพี่สาว ม.2 ไปเล่นน้ำพร้อมเด็กเพื่อนบ้าน น้องชายลื่นจมน้ำ พี่สาวว่ายไปช่วยเพื่อนๆพยายามยื่นไม้ให้จับแต่ช่วยไม่ได้รีบแจ้งญาติผู้ใหญ่ให้มาช่วยแต่ไม่ทันสุดท้ายจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่

ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ต.วุฒิชัย มินเสน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีเด็กสูญหายใต้น้ำพร้อมกัน 2 รายที่บริเวณแม่น้ำท่าว้า หมู่2 ต.ศาลาขาว จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่สมาคมร่วมใจสวนแตง ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากพากันยืนมุงดูการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังงมหาร่างของผู้สูญหายใต้น้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็พบร่างผู้เสียชีวิตรายแรกคือ น.ส.เบญจมาศ จ่าพันธ์ อายุ 14 ปี หรือน้องนันท์ นักเรียนชั้น ม.2 จึงรีบนำขึ้นมาทำซีพีอาร์ แต่ไม่มีชีพจรจึงส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ให้แพทย์ช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผลน้องนันท์ได้เสียชีวิตแล้ว และพบร่าง ด.ช.อดิศักดิ์ หรือน้องไมค์ อายุ 12 ปี โดยนางแคน พันธ์รู้ดี อายุ 47 ปี หลังเห็นร่างไร้วิญาณของลูกได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจที่สูญเสียลูกพร้อมกันทีเดียว 2 คนจนเป็นลมญาติพี่น้องต้องช่วยกันปฐมพยาบาลจนฟื้น

ขณะเดียวกัน น.ส.หยุด จ่าพันธ์ อายุ 65 ปี ย่าของเด็กที่จมน้ำทั้งคู่และนางสมบัติ เปรมจันทร์ อายุ 60 ปียายของ ด.ญ.โพด อายุ 11 ปีที่ลงเล่นน้ำด้วยกันแต่ปลอดภัย พากันจุดธูปบอกกล่าวขอโทษต่อศาลพระภูมิและเจ้าที่ข้างบ้านว่าขออย่าได้ถือโทษโกรธเคืองเด็กทั้ง 2 เพราะยังเล็กขอให้เปิดทางพบเจอเด็กทั้งสองด้วย ระหว่างที่ทำพิธีจุดธูปบอกกล่าวพระภูมิเจ้าที่ทั้งสองได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจ




นางสมบัติ เปรมจันทร์ อายุ 60 ปียายของ ด.ญ.โพด อายุ 11 ปีกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ห้าม น.ส.เบญจมาศ แล้วว่าไม่ให้พากันไปเล่นน้ำมันเย็นแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน ด.ช.บีม อายุ 12 ปีที่เล่นน้ำด้วยกันวิ่งหน้าตาตื่นมาบอกให้ไปช่วย ไมค์ กับนันท์ ด้วยกำลังจมน้ำ จึงตะโกนเรียกญาติให้ไปช่วยกันงมหาพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันงม เด็กทั้ง 5 คนเป็นญาติข้างบ้านจะรักกันมาก 1ใน 5 คนมีหลานของตนชื่อ ด.ญ.โพด ลงไปเล่นน้ำด้วยแต่โชคดีไม่เป็นอะไร ตนก็รักเด็กทุกคนเหมือนลูกหลานจะคอยหุงหาข้าวปลาอาหารให้กินด้วยกันตลอดต่อไปนี้ตนจะหาข้าวให้ใครกิน

ทางด้าน ด.ช.บีม และ ด.ช.ตูนย์ ทั้งคู่อายุ 12 ปีเรียนอยู่ชั้น ป.6 เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้มาเล่นน้ำพร้อมกับผู้ตายรวมทั้งหมด 5 คนขณะที่ทั้งหมดกำลังลงเล่นน้ำได้ไม่ถึง 15 นาที ด.ช.อดิศักดิ์ จ่าพันธ์ หรือน้องไมค์ อายุ 12 ปีเกิดลื่นไถล ลงไปที่กลางคลองทันใดนั้น น.ส.เบญจมาศ พี่สาวเห็นเข้าจึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยส่วนตนทั้งสองซึ่งเล่นน้ำอยู่ใกล้ตลิ่งรีบขึ้นไปหาไม้มายื่นให้สองพี่น้องจับจนเกือบจะช่วยได้แล้วแต่ ด.ช.ไมค์ ได้ตีน้ำออกไปกลางคลองก่อนจะจมหายไปในน้ำตนจึงรีบวิ่งไปผู้ใหญ่ให้มาช่วยแต่ไม่ทัน ตนเห็นเพื่อนจมน้ำต่อหน้าต่อตารู้สึกตกใจและเสียใจมากปกติพวกตนจะพากันมาเล่นน้ำที่นี่ประจำ



ผู้สื่อข่าวสื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.อดิศักดิ์ หรือน้องไมค์ เพิ่งจะไปถ่ายรูปเตรียมตัวจบชั้น ป.6 เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมานี้เองแต่ยังไม่ทันได้รับใบสุทธิ ต้องมาจบชีวิตก่อน