รำแก้บน "เจ้าแม่ตะเคียน" วัดบุ่งกกเรียง ให้โชค 5 งวดติด ชาวบ้านแห่ส่องขันน้ำมนต์

2021-03-31 12:10:50

รำแก้บน "เจ้าแม่ตะเคียน" วัดบุ่งกกเรียง ให้โชค 5 งวดติด ชาวบ้านแห่ส่องขันน้ำมนต์

Advertisement

รำถวายแก้บนเจ้าแม่ตะเคียนที่เมืองเพชรบูรณ์ หลังให้โชค 5 งวดติด ชาวบ้านแห่ส่องขันน้ำมนต์ และยอดเงินผ้าป่า นำไปเป็นเลขเด็ดในงวดที่จะถึงนี้

วันที่ 30 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้โชคดีจำนวนหนึ่ง ที่ได้เลขเด็ดจากต้นตะเคียน ที่ขุดพบจากสระน้ำภายในวัดบุ่งกกเรียง ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้มารวมตัวกันรำแก้บนเนื่องจากโชคดีติดต่อกันมาถึง 5 งวดแล้ว พร้อมทั้งจัดพิธีทอดผ้าป่าถวายวัด เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่แม่ตะเคียน และเพื่อหวังจะได้เลขเด็ดโชคดีเป็นงวดที่ 6 จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบชาวบ้านจำนวน 8 คน นุ่งขาวห่มขาว กำลังร่ายรำอยู่ด้านหน้าต้นตะเคียน ความยาวประมาณ 15 เมตร เส้นรอบวงโคนต้น 3 เมตร และส่วนปลาย 2.5 เมตร โดยมีผ้าหลากสีพันอยู่รอบต้น และมีร่องรอยของการนำแป้งไปทาและลูบเพื่อหาเลขเด็ด และนอกจากนั้นยังมีของใช้ และชุดไทยจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ที่ได้โชคนำมาถวายเจ้าแม่ตะเคียน พร้อมกันนี้ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง มาเข้าร่วมพิธีเพื่อหวังเลขเด็ดในงวดนี้ด้วย




โดยหนึ่งในผู้โชคดีที่มารำแก้บน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้มาขอโชสคจากแม่ตะเคียนและได้เลขเด็ดโชคดีติดต่อกันมา 5 งวดแล้ว นอกจากนั้นก็ยังมีคนที่รู้จักกันที่ซื้อเลขตัวเดียวกัน โชคดีติดต่อ 5 งวด เช่นเดียวกัน จึงได้นัดหมายกันมารำแก้บน เพื่อเป็นการขอบคุณแม่ย่าตะเคียน พร้อมกันนี้ก็ได้ตั้งกองผ้าป่า เพื่อทอดถวายอุทิศส่วนกุศลให้แก่แม่ย่าตะเคียนอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพิธีเสร็จสิ้น ชาวบ้านต่างก็มาส่องเลขที่ขันน้ำมนต์ เพื่อนำไปเสี่ยงโชค และนอกจากนั้นบางรายก็ยังนำเอาเลขของยอดผ้าป่า นำไปซื้อเลขเด็ดหวังรวยในงวดวันที่ 1 เม.ย.2564 นี้ สำหรับตัวเลขที่เห็นในขันน้ำมนต์ มองเห็นแตกต่างกันไป เช่น 580,753,752,53 ส่วนตัวเลขยอดผ้าป่าคือ ยอดแรก 3,625.50 บาท ยอดที่สอง 4,025.50 บาท