ตร.ปิดล้อมจับกุม-ยืดคืนพื้นที่"หมู่บ้านทะลุฟ้า"รอบสอง

2021-03-28 20:20:45

ตร.ปิดล้อมจับกุม-ยืดคืนพื้นที่"หมู่บ้านทะลุฟ้า"รอบสอง

Advertisement


ตร.เข้าปิดล้อม-จับกุม "ผู้ชุมนุม" ทวงคืน "หมู่บ้านทะลุฟ้า" รอบสอง ข้างทำเนียบรัฐบาล





เมื่อวันที่ 28 มี.ค. จากกรณีกลุ่มราษฎร ประกาศนัดรวมตัวชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงคืน "หมู่บ้านทะลุฟ้า" ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกยึดคืนพื้นที่ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้มีมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาจัดกิจกรรมทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณ


ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ประกาศแจ้งเตือนเตรียมให้มาตรการทางกฎหมายกับผู้ชุมนุม หากไม่ยุติการทำกิจกรรมภายในต 15 นาที โดยหลังจากครบกำหนด 15 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแถวเรียงหน้ากระดาน และเดินจากหน้าบริเวณสำนักงาน ก.พ.ร. มุ่งหน้าขึ้นสะพานชมัยมรุเชษฐ


ต่อมา เวลา 18.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมมวลชนที่นั่งและนอนอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ เพื่อแสดงสัญลักษณ์อารยะขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเริ่มควบคุมมวลชนกว่า 20 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี รวมอยู่ด้วย ต่อมามีหญิงสวมเสื้อแดงรายหนึ่ง นั่งคุกเข่าต่อหน้าแนวตำรวจ โดยยกมือชู 2 แขนพร้อมตะโกนว่า หยุดได้แล้ว และขอร้องเจ้าหน้าที่ไม่ให้สลายการชุมนุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามประกาศเน้นย้ำให้มวลชนทยอยเดินทางกลับบ้าน จะไม่ได้ไมาถูกจับกุมดำเนินคดี ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค


ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าคุมตัวผู้ชุมนุม ได้นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมดขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาขนาดใหญ่ เพื่อนำตัวไปสอบปากคำก่อนแจ้งข้อกล่าวหา โดยคาดว่าผู้ถูกจับกุมทั้งหมดถูกส่งไปควบคุมที่ ตชด.ภาค 1 จ.ปทุมธานี เช่นเดียวกับผู้ชุมนุมชุดแรกที่ถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา