แฟนคลับแห่กางปีกป้อง “เอิร์ท พิรพัฒน์” หลังโดนแอบถ่ายขณะเปลี่ยนชุด

2021-03-24 11:00:15

แฟนคลับแห่กางปีกป้อง “เอิร์ท พิรพัฒน์” หลังโดนแอบถ่ายขณะเปลี่ยนชุด

Advertisement

เดือดปุดๆ FC กางปีกป้อง “เอิร์ท พิรพัฒน์” หลังโดนแอบถ่ายตอนเปลี่ยนเสื้อผ้าในกองละคร



แม้ว่าเจ้าตัวจะเคยกล่าวเอาไว้เกี่ยวกับเรื่องรูปร่างที่วิริยะปั้นจนดีเด่นขึ้นมาว่า "อุตส่าห์เล่นฟิตเนสมา ก็ตั้งแผงให้คนอื่นเห็นบ้าง" ถึงกระนั้นการอวดหุ่นโชว์ซิกส์แพ็ก สำหรับ "เอิร์ท พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ" ทุกครั้งต้องเป็นเพราะความสมัครใจหรืออาจเป็นเรื่องงานที่ติดต่อมาเพียงเท่านั้น ซึ่งเป็นเสมือนการคืนกำไรให้แฟนๆ ที่ติดตาชื่นชมในผลงานและการแสดงของเอิร์ท






ล่าสุด เกิดเป็นประเด็นที่เหล่าแฟนคลับของหนุ่ม "เอิร์ท" นักแสดงนำสุดฮอตจากซีรีส์โรแมนติกแสนดราม่า "นิทานพันดาว" ออกมาเคลื่อนไหวทางโลกออนไลน์ เพื่อช่วยกันปกป้องสิทธิ์ของนักแสดงหนุ่ม หลังพบว่าถูกถ่ายคลิปขณะเปลี่ยนเสื้อผ้าในกองละคร พร้อมกับนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงแอพฯ TikTok ซึ่งมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก และเมื่อได้ชมคลิปดังกล่าวต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า การกระทำแบบนี้เข้าข่าย Sexual Harassment หรือการคุกคามทางเพศ อย่างแน่นอน





และแล้วก็เกิดเป็นประเด็นทางโลกทวิตเตอร์ซึ่งมีการติดแฮชแท็ก #saveEarthfromSH โดยในแท็กดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายคลิป รวมทั้งผู้ที่นำมาเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย พร้อมกับการแสดงออกถึงการรณรงค์ให้งดการกระทำที่เป็นการคุกคามทางเพศต่อ เอิร์ท รวมทั้งศิลปิน นักแสดง และบุคคลอื่นๆ อีกด้วย โดยเสียงวิจารณ์การกระทำจากชาวเน็ตค่อนข้างรุนแรงและมีจำนวนมาก จึงขอยกตัวอย่างเสียงสะท้อนบางส่วนดังนี้ ...

"การถูกคุกคามและละเมิดแบบนี้มันไม่โอเคไม่ว่ากับใครทั้งนั้น อย่าปล่อยให้เรื่องนี้เงียบ อย่าเพิกเฉยต่อการคุกคามทางเพศ ค่ายควรเทคแอคชั่นในเคสนี้ให้ไวนะคะ"



"ไม่ใช่แค่พี่เอิร์ทที่ไม่สมควรโดนแบบนี้ ทุกๆคนก็ไม่สมควรโดนเช่นกันค่ะ ไม่ว่าหุ่นใครจะดีจะอะไรยังไงก็ไม่ใช่สิ่งที่คนควรจะเอามาSHกัน"

"ฟิตหุ่นเพื่อสร้างความมั่นใจในตัวเองเพื่อสุขภาพและอะไรต่างๆ ไม่ได้ฟิตมาเพื่อให้คนอื่นทำกริยาคุกคามอย่างว่า ส่วนตัวเราชอบหุ่นพี่เอิร์ทนะ และเราก็แค่ชื่นชมในความพยายามของพี่เรา กว่าจะฟิตได้ขนาดนี้อะ นายเก่งมากๆเลยนะ"

"ต้องให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัว ของศิลปินเยอะๆหน่อย ความสนิทกันไม่ใช่จะละเมิดศิลปินได้แบบนั้น ไม่ว่าตัวศิลปินจะยอมหรือไม่ก็ตาม ก็ควรจะคิดเองรอบๆด้านว่าควรไม่ควร ผลกระทบมันมีต่อจิตใจ แฟนคลับที่เขาติดตามด้วยความจริงใจ"

"เห็นน้องใจดีใช่ว่าจะทำอะไรก็ได้ มารยาทเป็นสิ่งที่พึ่งมี แฟนคลับเขาไม่ขำนะ"



"เรื่อง sh ไม่ควรอ้างว่าสนิทนะสนิทแค่ไหนก็ไม่ควรทำแบบนี้"

"saveคุณโลกด้วยจ้า มันคุกคามทางเพศ ล่วงละเมิดมากนะ ทีมงานคนใกล้ตัวควรจะระวังมะ เค้ากำลังเปลี่ยนผ้าไหม? สติค่ะ ไม่ควรจะถ่ายปะวะ ถึงเขาใจดีไม่พูด แต่ก็ต้องแคร์ความรู้สึกเขาสักนิด ควรเข้าใจถึงความสำคัญของความเป็นส่วนตัวถึงเค้าจะเป็นบุคคลสารณะก็ไม่ควรเหอะ!"



ขณะที่กลุ่มแฟนคลับของ เอิร์ท ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้นนี้ว่า “ทางบ้านขอรณรงค์ให้งดการทำ sexual harassment ต่อดิเอิร์ทหรือศิลปินท่านอื่นๆ เพราะคนที่โดนกระทำไม่ได้รู้สึกสนุกและยินดีที่โดนกระทำ” พร้อมกับมีการเปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวคาดว่าจะถูกถ่ายในกองถ่ายซีรีส์ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าบุคคลที่ถ่ายวิดีโอดังกล่าวเป็นทีมงานของกองถ่ายหรือไม่ และมีการขออนุญาตตัวศิลปิน นักแสดงก่อนหรือเปล่า แต่ในขณะนี้คลิปดังกล่าวได้หายไปจากแอพฯ TikTok เรียบร้อยแล้ว