เจ้าชายแฮร์รี่ทำงานให้บริษัทสหรัฐ

2021-03-24 08:10:20

เจ้าชายแฮร์รี่ทำงานให้บริษัทสหรัฐ

Advertisement


เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซกส์ รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งปัจจุบันย้ายไปประทับพร้อมกับครอบครัว อยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ทางภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ได้งานทำใหม่ ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลกระทบ หรือ ซีไอโอ (Chief Impact Officer) ของบริษัทที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต เบทเทอร์ อัพ (Better Up) ในสหรัฐ

เจ้าชายแฮร์รี่ เผยในแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร ว่า พระองค์รู้สึก “ตื่นเต้นมาก” กับบทบาทใหม่ ในการทำงานบริษัท อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า แท้จริงแล้วพระองค์มีหน้าที่ทำอะไร ในตำแหน่งซีไอโอ รวมทั้งระยะเวลาทำงานในแต่ละวัน หรือเงินเดือนค่าตอบแทน



นับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุด หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่ พร้อมด้วยเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายา อดีตดารานักแสดงชาวอเมริกัน ประกาศลาออกจากการประกอบพระราชกรณียกิจ ในฐานะสมาชิกสำคัญของราชวงศ์อังกฤษ เมื่อเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว และมีขึ้นหลังจากทั้ง 2 พระองค์ เปิดใจให้สัมภาษณ์ พิธีกรหญิงรายการทอล์คโชว์ทางทีวีชื่อดังของสหรัฐ “โอปราห์ วินฟรีย์” เมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งสร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลก

นายอเล็กซี โรบีโช ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของบริษัท เบทเทอร์ อัพ เผยต่อหนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัล ว่า เจ้าชายแฮร์รี่จะไม่บริหารจัดการพนักงานลูกจ้างของบริษัท หรือรับรายงานจาก พนักงานโดยตรง พระองค์จะเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท ในเมืองซานฟรานซิสโก หลังจากมีการเตรียมความพร้อม ด้านความปลอดภัยสำหรับพระองค์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว



คาดกันว่า ในตำแหน่งซีไอโอ เจ้าชายแฮร์รี่จะทำงานเกี่ยวกับความคิดริเริ่ม รวมถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธผลิตภัณฑ์ การเป็นตัวแทนบริษัทในงานการกุศล และให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสุขภาพจิต

ตำแหน่งซีไอโอ แทบไม่เคยปรากฏ ในวงการธุรกิจในปัจจุบัน ตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่จะพบในกลุ่มเอ็นจีโอระหว่างประเทศ เช่น แอมเนสตี อินเตอร์เนชั่นแนล

บรัทเบทเทอร์ อัพ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2556 ให้บริการคำปรึกษาถึงสถานที่ โดยผู้เชี่ยวชาญประมาณ 2,000 คน บริษัทมีสาขาใน 66 ประเทศ และให้บริการในภาษาต่างๆ 49 ภาษา.