จับแล้ว! สปีดโบ๊ทซิ่ง ฝ่าแนวทุ่นเกาะพีพีเล

2021-03-22 12:15:44

จับแล้ว! สปีดโบ๊ทซิ่ง ฝ่าแนวทุ่นเกาะพีพีเล

Advertisement

หวาดเสียว! เรือสปีดโบ๊ทซิ่งฝ่าแนวทุ่นไข่ปลา ที่บริเวณเกาะพีพีเล เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หวิดชนนักท่องเที่ยวที่ดำน้ำดูปะการัง ล่าสุดอุทยานฯ จับกุมดำเนินคดีข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อุทยานฯ เปรียบเทียบปรับ 5,000 บาท

วันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นักท่องเที่ยวมีการแชร์ภาพเรือสปีดโบ๊ท ลำหนึ่งที่กำลังฝ่าแนวทุ่นไข่ปลา บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพีเล เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จนหวิดเกิดอุบัติเหตุชนนักท่องเที่ยวที่ดำน้ำชมปะการังที่บริเวณดังกล่าว สร้างความหวาดเสียวแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อุทยานก็กำลังดำน้ำสำรวจปะการังบริเวณดังกล่าว หากโผล่ขึ้นเหนือน้ำก็อาจจะถูกเรือชนได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในเบื้องต้นทางคนเรือลำดังกล่าวอ้างว่า นักท่องเที่ยวที่มา snorkel ว่ายน้ำไม่ชำนาญจึงต้องเอาเรือเข้ามารับ ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ และเรียกร้องให้เอาผิดกับเรือลำดังกล่าว

ระทึก! พายุพัดเรือล่มกลางลำน้ำโขง ดับ 1 สูญหาย 1

ศรีสะเกษอ่วม! พายุฤดูร้อนถล่ม 9 อำเภอ เสาไฟฟ้าโค่นล้มบ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลัง

อุตุฯ เตือน! ฉบับที่ 9 พายุฤดูร้อนถล่ม 48 จังหวัด




ความคืบหน้าล่าสุด นายประยูร พงศ์พันธ์ หน. อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้มีการจับกุมดำเนินคดี กับเรือสปีดโบ๊ทที่ขับฝ่าแนวทุ่นไข่ปลาที่บริวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพีเล แล้ว เป็นเรือที่มาจาก จ.ภูเก็ต โดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 มาตรา19 (2) ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ ตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 เข้าไปดำเนินกิจการท่องเที่ยวและพักอาศัยในเขตอุทยานแห่งชาติ . และนำยานพาหนะเข้าไปจอดในที่ที่ไม่ได้จัดไว้ เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท