ย้ำ!"38 จังหวัด"ระวังอันตรายจาก"พายุฤดูร้อน"

2021-03-21 15:50:54

ย้ำ!"38 จังหวัด"ระวังอันตรายจาก"พายุฤดูร้อน"

Advertisement

อุตุฯ ย้ำเตือน ปชช. "38 จังหวัด" ระวังอันตรายจาก "พายุฤดูร้อน" พ่วงลูกเห็บตก-ฟ้าผ่า

"สมชัย"ชี้โทษ ตร.รุมตี "ม็อบ" ต้องไล่ออกสถานเดียว

ตร.แจ้ง 7 ข้อหาหนัก"ม็อบ"รื้อสิ่งกีดขวาง-เผารถ ตร.

“ธนกร”โต้เดือด”พิชัย” ซัดม็อบสุดเถื่อน ปาระเบิด เผาทำลายข้าวของราชก


เมื่อวันที่ 21 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 6 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลจนถึงวันที่ 22 มี.ค.นี้ โดยระบุว่า ประเทศไทย มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า โดยจะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบนตามลำดับ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย




สำหรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในวันนี้

ภาคเหนือ : จ.พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหารกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และมหาสารคาม

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศลาวแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในวันนี้ และจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน ตามลำดับ ขณะที่ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง