"สตม."ห่วง ปชช.สั่งเปิดจุดพักรอสกัดโควิด-19

2021-03-17 16:20:49

"สตม."ห่วง ปชช.สั่งเปิดจุดพักรอสกัดโควิด-19

Advertisement

สตม.จัดระเบียบ-เปิดจุดพักรอ ป้องกัน ปชช.ติดต่อราชการศูนย์เมืองทอง ติดเชื้อโควิด

ก.ตร.เคาะตั้ง"บิ๊กโจ๊ก"นั่งตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 9

"อานนท์"แฉ"มือมืด"ส่งคนลอบทำร้ายถึงในคุก

ระทึก! ศิษย์สำนักสักยันต์ ยกพวกตะลุมบอนอาจารย์อ่วม!

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. และโฆษก บก.ตม.1 เปิดเผยว่า กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ศุฎณัฏฐ์ เจริญเรืองสกุล รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบก.ตม.1 สั่งการให้ พ.ต.อ.ชูวงษ์ อุทัยสาง ผกก.2 บก.ตม.1 และข้าราชการตำรวจ บก.ตม.1 ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่พักรอ ไว้ให้ผู้ที่ไปติดต่อใช้บริการในด้านต่างๆ ของ บก.ตม.1 ณ ศูนย์บริการชั่วคราวเมืองทองธานี มีที่นั่งแบบเว้นระยะห่างอย่างเพียงพอ ซึ่งได้ดำเนินการจัดที่พักรอให้เพียงพอกับสำหรับผู้มาใช้บริการที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์บริการชั่วคราวเมืองทองธานี ถนนป๊อบปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม.ที่มีความห่วงใยต่อผู้มาติดต่อราชการ จึงมีคำสั่งให้จัดสถานที่จุดพักรอสำหรับประชาชนที่จะรอใช้บริการในด้านต่าง ๆ จนกว่าจะเสร็จสิ้น




พล.ต.ต.ปิติ กล่าวอีกว่า ผบช.สตม. ยังกำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยให้มีการเว้นระยะห่างของการจัดที่นั่ง และดำเนินการตามมาตรการ Social Distancing โดบใช้แผงกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้มาใช้บริการ รวมถึงมีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้บริการและเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ที่สำคัญที่สุด คือ ประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจะต้องเอาใจใส่ระมัดระวังตนเองและให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดขณะให้บริการ


ด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้การให้บริการของ บก.ตม.1 ที่ศูนย์บริการชั่วคราวเมืองทองธานี ได้มีการจัดเตรียมสถานที่จุดพักรอซึ่งเพียงพอสำหรับผู้ที่มารอติดต่อราชการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่แออัด อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือประชาชนที่มาติดต่อรับบริการ ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยง และลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดและเคร่งครัดต่อไป