"บิ๊กตู่"เผยฉีดวัคซีนแล้วรู้สึกหัวสมองแล่นดี

2021-03-16 15:05:39

"บิ๊กตู่"เผยฉีดวัคซีนแล้วรู้สึกหัวสมองแล่นดี

Advertisement

"บิ๊กตู่"เผยหลังฉีดวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" รู้สึกหัวสมองแล่นดี 

ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มี.ค.2564

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 มี.ค.2564

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงผลจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนกาเป็นคนแรก ว่า ได้สอบถามรัฐมนตรีทุกคนที่ฉีดมาก็ยืนยันว่าปกติ ยังสงสัยตัวเองรู้สึกหัวสมองแล่นดีจัง ไม่เป็นอะไรเป็นปกติ เพื่อให้ทุกคนมั่นใจ นายกฯ พร้อมฉีดตลอดเวลา ดังนั้นไม่ใช่เรื่องจะพูดให้เสียหายต่อไป โดยต้องสร้างความเชื่อมั่น หลังจากที่ตนเป็นตัวอย่างฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า ขณะเดียวกันวันนี้เร่งรัดให้ปริมาณฉีดมากขึ้น ซึ่งวันหน้าเมื่อวัคซีนมากขึ้นก็จะขยายไปยังพื้นที่ต่างๆ ซึ่งอาจมีคลินิกเคลื่อนที่กระจายไปในพื้นที่ต่างๆ ขณะเดียวกันวันนี้หลายโรงพยาบาลได้เสนอเข้ามายังกระทรวงสาธารณสุขในการขออนุญาตนำเข้าวัคซีน ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาและให้มีการอนุมัติโดยเร็ว เพื่อฉีดให้ประชาชนทั่วไปอย่างเร่งด่วนโดยไม่ต้องรอรัฐบาล ถึงได้ตั้งเป้าไว้ฉีด 10 ล้านโด๊สต่อเดือน ซึ่งต้องทำให้ได้ พร้อมวางแผนเป็นระยะ ท ขอเพียงความเชื่อมั่นและไว้วางใจซึ่งกันและกัน 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังการฉีดวัคซีนรู้สึกตึงแขนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นอะไรเลย แม้มีคนยั่วโมโหก็ไม่โกรธ วันนี้อารมณ์ดี ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า แบบนี้น่าจะฉีดไปตั้งนานแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ  ตอบว่า สื่อก็พูดไปเรื่อย ฉีดก็มีเรื่องไม่ฉีดก็มีเรื่อง ดราม่ากันไปเรื่อย

ส่วนการพบผู้ติดเชื้อในตลาดทั้งใน กทม. และปทุมธานี จำนวนมาก จะส่งผลต่อการผ่อนปรนมาตรการท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์หรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า  เรื่องนี้ก็ต้องติดตามในช่วงเวลาที่เหลือ ว่าต้องทำอย่างไรบ้างในบางพื้นที่ ซึ่งหากควบคุมได้ผลกระทบก็จะไม่มากนัก และที่สำคัญต้องอยู่ที่ความร่วมมือในมาตรกาต่างๆ โดย ศบค.จะพิจารณาในวันที่ 19 มี.ค.นี้ ซึ่งสั่งการไปแล้วให้หามาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ต่างๆ เมื่อมีพื้นที่ใหม่เข้ามาก็ให้ไปดูเฉพาะพื้นที่ โดยเฉพาะการจัดงานต้องเน้นการควบคุมพื้นที่ให้ได้