“อุทยานภูลังกา” เปิดเส้นทางอันซีน พาชมเศียรพญานาคที่ 9 “ถ้ำนาคี” (คลิป)

2021-03-14 08:50:17

“อุทยานภูลังกา” เปิดเส้นทางอันซีน พาชมเศียรพญานาคที่ 9 “ถ้ำนาคี”  (คลิป)

Advertisement

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกานำนักท่องเที่ยว เปิดเส้นทางอันซีน จุดค้นพบเศียรนาคี จุดที่ 9 พร้อมรับนักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติ พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ย้อนตำนานลี้ลับพญานาค

ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยว เส้นทางธรรมชาติอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม ยังคงคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปเที่ยวชมความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของเทือกเขาภูลังกาที่ทอดยาวเชื่อมระหว่าง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ไปยัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ อีกทั้งยังเป็นดินแดนในตำนานลี้ลับ เกี่ยวกับสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระเกจิชื่อดัง ที่เคยไปธุดงค์ บำเพ็ญเพียรภาวนาดับกิเลส อีกทั้งยังเป็นดินแดนตำนานความเชื่อ เมืองลับแล และตำนานลี้ลับเมืองพญานาค ตามตำนานความเชื่อที่เล่าขานกันมาแต่โบราณ

ล่าสุด นายประทีป ไชยภูวงค์ หัวหน้าฝ่ายบริหารอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้นำท่องเที่ยวสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ หลังมีการค้นพบถ้ำนาคี ซึ่งอยู่บนยอดเขาภูลังกา อยู่คนละฟากฝั่งของถ้ำนาคา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยในส่วนของถ้ำนาคี ได้มีการค้นพบ หินคล้ายงูยักษ์ มีเกล็ดคล้ายพญานาคหลายจุด เชื่อกันว่า เป็นพญานาคที่ถูกสาปเป็นหินตามตำนานเรื่องเล่า ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา ยังพบอีกว่า มีหินขนาดใหญ่คล้ายเศียรพญานาค รวม 9 เศียร ที่มีความสวยงาม ลงตัวตามธรรมชาติ และเศียรที่ 9 พบล่าสุด มีลักษณ์คล้ายเศียรพญานาคมาก เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยว อยากขึ้นไปเที่ยวชม และขอพรตามความเชื่อความศรัทธาเรื่องพญานาคในตำนาน




ทั้งนี้ นายประทีป ไชยภูวงค์ หัวหน้าฝ่ายบริหารอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม เปิดเผยว่า ทางอุทยานมีความพร้อม ในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งอุทยานแห่งชาติภูลังกา รวมถึง ถ้ำนาคีที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ สามารถเดินขึ้นไปเที่ยวชม จากที่ตั้งอุทยานแห่งชาติภูลังกา ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นเส้นทางแนวผจญภัย ปีนเขา แต่สามารถเดินไปได้ ซึ่งพบว่ามีจุดชมวิวหลายจุด อาทิ ผานาคี น้ำตกนาคี รวมถึง หินขนาดใหญ่คล้ายพญานาคที่เป็นเกล็ดหินคล้ายงูขนาดใหญ่คดเคี้ยวหลายจุด นอกจากนี้ยังพบหินที่มีลักษณะคล้ายเศียรพญานาคหลายจุด ล่าสุดพบเศียรที่ 9 มีความสวยงาม คล้ายเศียรพญานาคมาก อยู่ระหว่างการเร่งพัฒนาเส้นทาง บริการนักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวชม ซึ่งทางอุทยานมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว คาดว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สร้างความสนใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก