นร.วัดวังคันเฮ! จะได้เล่นสไลเดอร์แล้ว หลังเพื่อนเขียนจดหมายน้อยถึง ผอ.

2021-03-12 16:00:18

นร.วัดวังคันเฮ!  จะได้เล่นสไลเดอร์แล้ว หลังเพื่อนเขียนจดหมายน้อยถึง ผอ.

Advertisement

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์เล่าเรื่องสุดน่ารักของนักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนวัดวังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยมีเนื้อหาว่า “ผอ.คะหนูเป็นเด็กดี ผอ.คนดีซื้อสไลเดอร์สักทีสิคะ หนูเป็นเด็ก ป.2 อยากได้มากค่ะ”

ล่าสุดวันที่ 12 มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปที่โรงเรียนวัดวังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้สอบถาม นายณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ ผอ.โรงเรียนวัดวังคัน ทราบว่าเด็กได้เขียนจดหมายใส่ตู้แสดงความคิดเห็นหน้าห้องของ ผอ.และมีครูหยิบมาให้ ผอ.โรงเรียนได้อ่าน หลังจากอ่านจบผอ.โรงเรียนวัดวังคัน ถึงกับอมยิ้มและเห็นว่าใจความจดหมายเขียนได้ไพเราะ จึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว

นายณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ ผอ.โรงเรียนวัดวังคัน กล่าวว่า หลังจากที่นำจดหมายน้อยไปโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวได้มีประชาชนที่ทราบข่าวได้ร่วมกันบริจาคเงินกันเข้ามามากพอที่จะซื้อสไลเดอร์แล้ว และจะรีบดำเนินการปรับปรุงพื้นที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียนวัดวังคัน เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เล่น เพราะเครื่องเล่นที่มีเก่ามากและได้ปรับปรุงทาสีให้ใหม่ขึ้น




สำหรับเด็กนักเรียนชั้น ป.2 เมื่อได้ทราบข่าวว่าโรงเรียนจะได้เครื่องเล่นสไลเดอร์ใหม่ต่างก็แสดงความดีใจกันออกหน้าออกตา เพราะที่โรงเรียนไม่เคยมีสไลเดอร์มาก่อนและไม่เคยเล่นด้วย ด.ช.ณัฐวุฒิ โตแทน นักเรียนชั้น ป.4 ผู้ที่เขียน จม.ถึง ผอ.ได้กล่าวว่าตนเองดีใจมากที่โรงเรียนจะมีสไลเดอร์แล้วและดีใจที่ จม.หมายถึง ผอ.โรงเรียน สานฝันให้น้อง ป2.ได้เล่นสไลเดอร์ด้วย

ขณะที่นายชนาทิป เลาห์เจริญบัณฑิตและ น.ส.ปภาวดี เลาห์เจริญบัณฑิต เจ้าของร้านขายกาแฟชื่อร้านบลูคอฟฟี่ อ.ด่านช้าง กล่าวว่าหลังทราบข่าวตนและครอบครัว ได้ควักเงินส่วนตัวจำนวน 2,000 บาทเป็นต้นทุนซื้อวัตถุดิบมาทำข้าวไข่เจียวขายราคากล่องละ 20 บาทเพื่อหาเงินมาสมทบทุนต่อยอดในการจัดซื้อสไลเดอร์มีผู้ใจบุญช่วยกันอุดหนุน และได้เงินจำนวน 13,000 บาทมามอบให้นายณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังคัน



สำหรับโรงเรียนวัดวังคัน เป็นโรงเรียนขนาดกลาง มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 147 คน มีอาคารเรียน 2 หลังซึ่งมีสภาพเก่า ผู้ที่จะติดต่อท่านใดอยากร่วมบริจาคก็ติดต่อได้ที่ ผอ.ณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ โทร 08-2868-9045