ชมความงามบ้านเรือนไทย นั่งชิลล์ “ร้านกาแฟสไตล์ถ้ำ”

2021-03-13 09:00:59

ชมความงามบ้านเรือนไทย นั่งชิลล์ “ร้านกาแฟสไตล์ถ้ำ”

Advertisement

ชวนนักท่องเที่ยวนั่งชิลล์ร้านกาแฟสไตล์ถ้ำ ชมบ้านล้านนาเรือนไทยสวยหรู

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้ามาเที่ยวชมร้านกาแฟสไตล์ถ้ำและบ้านล้านนาเรือนไทยหรูกันอย่างคึกคัก หลังจากที่นายสิงคาร อิ่นคำ หนุ่มวัย 46 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านผาฮาว ต.ทุ่งผาสุก อ. เชียงคำ จ.พะเยา สรรสร้างร้านกาแฟสไตล์ถ้ำจำลองที่มีความสวยงามอลังการ นอกจากนั้นยังเปิดบ้านไม้หรูสไตล์ล้านนาประยุกข์และจำลองถ้ำไว้ภายในบ้านและนอกบ้านอย่างวิจิตรอลังการ มูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาท เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินชมและถ่ายรูปฟรี และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่มีความยิ่งใหญ่ของศิลปกรรม

บ้านล้านนาประยุกต์ เป็นบ้านที่สร้างขึ้นผสมผสานกับบรรยากาศธรรมชาติ โดยได้จัดสร้างจำลองถ้ำขนาดใหญ่แบบปูนปั้นไว้ภายนอกบริเวณบ้านอย่างยิ่งใหญ่ มีน้ำตกที่สวยงาม รวมทั้งยังเป็นจุดชมวิวบริเวณบนยอดถ้ำ และภายในบริเวณบ้านไม้รูปแบบล้านนาประยุกต์ยังมีการแกะสลักไม้บริเวณผนังอย่างสวยงาม




นอกจากนี้บริเวณชั้นล่างของบ้านเรือนไทยยังประดับตกแต่งบรรยากาศถ้ำที่มีความเป็นธรรมชาติ ตื่นตากับหุ่นปั้นรูปคิงคองยักษ์อ้าแขนรับ พร้อมกับมีรูปปั้นหมีชูนิ้วเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยู รูปปั้นช้าง สิงโต หมี กระทิง ไดโนเสาร์ และอื่นๆ พร้อมน้ำตกภายในตัวถ้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้โพสท่าถ่ายรูปกันหลายอิริยาบถ โดยทุกช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ได้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง