ผอ.โรงเรียนฯ สั่งสอบ! 5 นักเรียนชายโดดเรียน กำชับตรวจตราเข้มงวด

2021-03-11 16:25:47

ผอ.โรงเรียนฯ สั่งสอบ! 5 นักเรียนชายโดดเรียน กำชับตรวจตราเข้มงวด

Advertisement

โดดเรียนให้โลกจำ! กลุ่มเด็กนักเรียนยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงหนีเรียน ชาวบ้านเผยเห็นเป็นประจำจนชินตา เหตุเพราะโรงเรียนมีพื้นที่กว้างขวาง ผอ.โรงเรียนฯ สั่งสอบ 5 นักเรียนแล้วสั่งกำชับกวดขันเข้มงวด

วันที่ 11 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพแก๊งเด็กนักเรียนชายโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา กำลังยกรถจักรยานยนต์โดดข้ามกำแพงออกไปนอกโรงเรียน พร้อมระบุข้อความว่า เพื่อนไม่เคย ไม่เคยทิ้งกัน ไม่ว่าความฝันนั้นจะไกลสักเท่าไร ขับรถตรวจงานอยู่ฉันลั่นเลย #ฉันยอม ซึ่งหลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป คนในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

วิจารณ์สนั่น! ลุงพลป้าแต๋นเดินแบบงานกาชาดมุกดาหาร (คลิป)

ฝนทำพิษ! ดินสร้างพญานาคบ้านลุงพลทรุดตัว





ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณกำแพงที่เกิดเหตุพบว่า ตรงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกำแพงริมประตูด้านข้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังของ จ.นครราชสีมา ชาวบ้านใกล้เคียง เผยว่า มักพบเห็นเด็กนักเรียนแอบหนีออกมานอกโรงเรียนหรือโดดเรียนบ่อยครั้ง ทั้งปีนกำแพง และลอดรั้วกำแพงออกมา และก็มักจะพบเห็นอาจารย์ชายของโรงเรียนขับขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตราบริเวณรอบกำแพงโรงเรียนบ่อยครั้งเป็นประจำเช่นเดียวกัน เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ และเป็นโรงเรียนชายล้วน มีเด็กนักเรียนอยู่ในความดูแลหลายพันคน จึงทำให้การดูแลควบคุมเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยอมรับว่าตั้งแต่อยู่อาศัยใกล้กับโรงเรียนมาเพิ่งเคยเห็นเด็กนักเรียนยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงโดดเรียนเป็นครั้งแรก

จากการสอบถามผู้ที่โพสต์รูปภาพดังกล่าวทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ผู้โพสต์กำลังขับรถผ่านบริเวณกำแพงที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นเด็กนักเรียนชาย 5 คนกำลังยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงออกไปนอกโรงเรียน ซึ่งตอนแรกผู้โพสต์นึกว่าอาจจะเป็นการขโมยรถจักรยานยนต์กัน จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเอาไว้ แต่เมื่อลองมองดูใกล้ๆ จึงคิดว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดกำลังโดดหนีเรียน



ด้าน ผอ.โรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า รูปภาพเด็กนักเรียนชายที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเป็นเด็กนักเรียนชาย ระดับชั้นมัธยมปลายของโรงเรียน จากภาพพบว่าเป็นเด็กนักเรียนชาย 5 คน หลังเกิดเหตุได้สั่งให้ครูประจำชั้นเรียกเด็กนักเรียนชายทั้งหมดมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งหากพบว่า เด็กนักเรียนชายทั้งหมดโดดเรียนจริง ก็จะมีการลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้อาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนออกตรวจตราบริเวณโดยรอบโรงเรียนอย่างเข้มงวด เพื่อป้องปรามไม่ให้เด็กนักเรียนแอบโดดเรียนอีก