สุดระทึก! นรข.ไล่ล่ายิงสกัดรถขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด พร้อมไอซ์

2021-03-11 12:30:54

สุดระทึก! นรข.ไล่ล่ายิงสกัดรถขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด พร้อมไอซ์

Advertisement

นรข.ปฏิบัติการสุดระทึก จู่โจมสกัดไล่ล่ายิงรถกระบะแก๊งขนยาบ้าข้ามชาติ แหกด่านหนี ยึดยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด ยาไอซ์อีก 3 กิโลกรัม แก๊งค้ายาหนีได้ 1 ราย อีกรายจับตัวได้ เร่งขยายสาวถึงนายทุน เข้มแนวชายแดน พบรอบสองเดือนตรวจยึดได้กว่า 5 ล้านเม็ด กัญชามากกว่า 5 ตัน ทะลักจากชายแดนเหนือเข้าทางอีสาน

วันที่ 11 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีเรือ อ.ธาตุพนม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พลเรือตรี จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข. มอบหมายให้ นาวาเอก ฤทธิ์ นาทวงศ์ รักษาราชการ ผบ.นรข.เขตนครพนม พร้อมด้วย นาวาโท พิเชษฐ์ เมืองโคตร หัวหน้าสถานีเรือ นรข. ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ จับกุม นายอัษฎาวุธ บุญช่วง อายุ 24 ปี ชาว ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 533,965 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 3 กิโลกรัม พร้อมของกลางรถยนต์กระบะใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ อีซูซุแค็ป สีเทา ทะเบียน 6215 มุกดาหาร ซึ่งใช้ลักลอบขนยาบ้าที่นำมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคนขับทิ้งรถยนต์หลบหนี แต่เพื่อนอีกคนที่นั่งมาด้วย หลบหนีไม่ทัน

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ในพื้นที่ ชายแดน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงระดมกำลังลงพื้นที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย วิ่งมาบริเวณเส้นทาง นครพนม มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ธาตุพนม เขตบ้านธาตุน้อยศรีบุญเรือง ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงแสดงตัวสกัดตรวจค้น แต่คนขับพยายามขับรถยนต์แหกด่านหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไล่ล่า แต่คนขับไม่ยอมจอดให้ตรวจค้น จึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ไล่ล่าเพื่อสกัดรถยน ต์ จนกระทั่งรถเสียหลักจอดข้างทาง แต่คนขับทิ้งรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงจู่โจมเข้าตรวจค้นจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการที่นั่งมาในรถได้อีกคน ควบคุมตัวมาสอบสวน




เบื้องต้นจาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง เป็นเงินประมาณ 50,000 บาท ร่วมกับเพื่อนอีกคนทำหน้าที่ขับ แต่ถูกจ้างมาคนละที่ ก่อนที่จะทำหน้าที่ขับรถยนต์ขนยาบ้า ไปยังจุดหมายนัดพบในพื้นที่ จ.มุกดาหาร และจะมีคนมาขับรับช่วงต่อ แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนี พร้อมขยายผลถึงนายทุนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนยาบ้าดังกล่าว มูลค่า ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะนำส่งลงพื้นที่ภาคใต้ของไทย ซึ่งจะได้เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน เนื่องจากช่วงนี้มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากเหนือสู่ชายแดนอีสานมากขึ้น ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาพื้นที่ จ.นครพนม ตรวจยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด กัญชากว่า 5 ตัน