“เสรีพิศุทธ์”แฉมีการซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เมืองคอน

2021-03-10 11:34:00

“เสรีพิศุทธ์”แฉมีการซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เมืองคอน

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์”แฉมีการซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช ขู่มีหลักฐานอยู่ในมือ ยุ ปชป.ลาออกจากรัฐบาล

ชาวเน็ตเป็นงง "มุก" โพสต์ภาพกอด "แม็กซ์" จงใจหรือมือลั่น ?

“โต๋” แจงยังไม่แต่ง “ไบรท์” หลังสวมชุดบ่าว-สาวโชว์ซีนหวาน จนหลายคนแห่อวยพร

กว่าจะมีวันนี้ ... "รถเมล์" เผยความลับทำไมไม่ลงรูปคู่แฟนในอินสตาแกรม !!

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ที่ผ่านมาว่า มีการซื้อสิทธิขายเสียง ตนมีข้อมูลแต่สามารถเอาผิดได้แค่ตัวเล็กๆ ในครั้งนี้จึงจะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ เพราะขนาดการเลือกตั้งที่ จ.ลำปางและจ.สมุทรปราการ มีหลักฐานชัดเจนได้ยื่น กกต.ไปแล้วแต่เรื่องก็ยังเงียบเฉย ดังนั้นครั้งนี้จะฟ้อง กกต.แทนเพราะปล่อยให้มีการซื้อสิทธิขายเสียง

“ระหว่างหาเสียงผมก็ได้เตือนประชาชนตลอดว่าเงิน 500 บาท กินไม่กี่วันก็หมดแล้ว ขอให้คิดกันให้เป็น แต่ผลออกมาพี่น้องประชาชนก็เลือกสิ่งที่ใกล้มือ ดังนั้นจะปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าไม่มีการซื้อเสียง เพราะผมมีหลักฐานอยู่” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นบทเรียนให้พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้คิด ว่าหากยังไม่คิดถึงอนาคตอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปจะหมดอนาคตในการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่มีที่ยืน ถึงขั้นอาจแพ้พรรคเสรีรวมไทย ดังนั้นควรใคร่คิดให้ดี เพราะเร็วๆนี้จะมีการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพรและ จ.สงขลา ก็จะออกมาในรูปแบบเดียวกันอีก พรรคพลังประชารัฐก็จะสู้เต็มที่โดยไม่สนใจมารยาททางการเมือง แล้วประชาธิปัตย์จะสู้เขาได้หรือ สุดท้ายประชาธิปัตย์จะถูกพลังประชารัฐยึดไปทุกเขต

"ขอฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์ คุณยังจะยอมเป็นเบี้ยให้เขาย่ำยีอยู่อีกหรอ หากผมเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผมจะลาออกจากรัฐบาล เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯยุบสภา จัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะทำให้ประชาธิปัตย์สามารถรักษาเก้าอี้ จ.ชุมพรและ จ.สงขลาไปได้ ผมจึงขอฝากไว้ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเก่าแก่ แต่ถ้ายังคิดไม่เป็นก็ช่วยไม่ได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว