ปส.บุกรวบ"เอเย่นต์บุรีรัมย์"กระจาย"ยาบ้า"ลงใต้

2021-03-10 10:35:01

ปส.บุกรวบ"เอเย่นต์บุรีรัมย์"กระจาย"ยาบ้า"ลงใต้

Advertisement

ปส.บุกรวบ "เอเย่นต์" กระจาย "ยาบ้า" ลงใต้ "ผู้ต้องหา" ปัดไร้เอี่ยวแต่หลักฐานมัดแน่น

ทั่วทุกภาคอากาศร้อน ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

“ภท.-ปชป.” เจรจาลับสลับเก้าอี้ รมช.

"เก้า จิรายุ" โชว์อะคูลติกให้คุณยายมาเรีย ส่งความสุขครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 4 คูหา 3 ชั้น โดย 2 คูหาแรกเปิดเป็นร้านออกเเบบเเละผลิตป้ายโฆษณา ส่วนอีก 2 คูหาเปิดเป็นร้านฟิตเนส ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายเชิดชาย สมรฤทธิ์ ผู้ต้องหาในคดีสมคบค้ายาเสพติดและร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ตามหมายจับของศาลอาญา โดยภายหลังเข้าตรวจค้น พบ นายเชิดชาย เเละ น.ส.ปวริศา ค้ำชู ภรรยา อยู่ภายในบ้าน ตำรวจจึงแสดงหมายจับพร้อมควบคุมตัวก่อนให้นำตรวจค้นบ้านพัก จากการตรวจค้นพบเอกสารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังตรวจค้นรถยนต์ ยี่ห้อ ford ของผู้ต้องหาพบปืน 1 กระบอก โดย นายเชิดชาย รับว่าเป็นเจ้าของ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่




สำหรับการเข้าตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องจากเข้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายเชิดชาย มีหน้าที่จัดหาทีมลำเลียงขนส่งยาเสพติดที่รับมาจากภาคอีสาน ให้ส่งไปยังภาคใต้ นอกจากจะเป็นผู้สั่งการแล้ว นายเชิดชาย ถือว่าเป็นคนออกเเบบวิธีการซุกซ่อน รวมถึงออกเเบบช่องต่างๆ ของรถยนต์เพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติดในการลำเลียงหลายครั้งอีกด้วย ส่วนการเข้าจับกุม นายเชิดชาย เป็นการขยายผลจากการจับกุม นายวิเชียร เฉียงเมือง พร้อมพวก ซึ่งตรวจยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 2 แสนเม็ดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 จนสืบทราบว่า นายวิเชียร ผู้ต้องหาได้ติดต่อกับ นายเชิดชาย ซึ่งเป็นผู้สั่งการให้ขนยาเสพติด รวมถึงยังพบหลักฐานเป็นการโอนเงินจาก นายเชิดชาย ไปให้กับ 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมอีกด้วย


จากการสอบปากคำ นายเชิดชาย รับว่าเป็นญาติกับ นายวิเชียร ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และเคยโอนเงินให้กับญาติรายดังกล่าว แต่อ้างว่าเป็นการโอนในลักษณะของการยืมเงินเพียงหลักพันเท่านั้น พร้อมยอมรับว่าติดต่อทางไลน์กับ นายวิเชียร จริง แต่ก็นานมากแล้ว จึงคาดว่าอาจเป็นจุดเชื่อมโยงที่ทำให้ถูกจับกุมในครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานทั้งการโอนเงินจำนวนมาก รวมทั้งการโทรศัพท์ไปยังกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นหลักฐานที่มัดแน่น นายวิเชียร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจค้น ซึ่งนอกจากจุดดังกล่าวแล้ว ยังมีการเข้าตรวจค้นพร้อมจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าวใน จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ใช้ซุกซ่อนขนยาเสพติด ซึ่งถูกจับกุมที่ จ.สงขลา ไปก่อนหน้านี้ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง ก่อนแถลงผลการตรวจยึดทรัพย์ในครั้งนี้ต่อไป