วังอังกฤษแถลงปมสัมภาษณ์ "แฮร์รี่-เมแกน"

2021-03-10 07:35:18

วังอังกฤษแถลงปมสัมภาษณ์ "แฮร์รี่-เมแกน"

Advertisement


สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ในกรุงลอนดอน ออกแถลงการณ์ ระบุ ประเด็นเหยียดผิวในวังอังกฤษ ตามคำกล่าวอ้างของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงรายการทอล์คโชว์ชื่อดังของสหรัฐ ซึ่งเทปบันทึกถูกเผยแพร่ออกอากาศในอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) ที่ผ่านมา และสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกนั้น ถือเป็นเรื่อง “ร้ายแรง” ที่พระราชวังฯ จะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด แต่จะจัดการกับปัญหาเป็นการภายใน

ตอนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์วินฟรีย์ เมแกน มาร์เคิล พระชายาชาวอเมริกันของเจ้าขายแฮร์รี่ เผยว่า สมาชิกราชวงศ์อังกฤษพระองค์หนึ่ง ซึ่งไม่ระบุชื่อ ถามพระสวามีของเธอว่า ผิวของอาร์ชี่ พระโอรสที่ใกล้จะประสูติในตอนนั้น จะดำคล้ำมากน้อยแค่ไหน



แถลงการณ์ฯ กล่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา ยังคงเป็นที่รักยิ่ง ของสมาชิกในราชวงศ์ อยู่เสมอ และสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์รู้สึกเศร้าใจ ที่ได้ทราบเรื่องราวทั้งหมด เกี่ยวกับความท้าทายต่างๆ ที่ทั้ง 2 กระองค์เผชิญ ในช่วง 2 – 3 ปีสุดท้ายที่อยู่ในพระราชวัง

ท่าทีตอบสนองครั้งแรก จากสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม มีขึ้นหลังการประชุมฉุกเฉิน ของสมาชิกระดับสูงในพระบรมวงศานุวงศ์



ทั้งนี้ วังอังกฤษตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมากขึ้น ให้ตอบสนองต่อการให้สัมภาษณ์ของเมแกน ซึ่งเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษยุคใหม่องค์แรก ที่มีเชื้อสายชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในประเด็นสีผิวของพระโอรส ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ยืนยันกับวินฟรีย์ ในช่วงหลังของการให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ถามไม่ใช่ทั้งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระสวามี.