พนักงานสอบสวนนำสำนวนพร้อมตัว "ลุงพล" ส่งอัยการจังหวัด

2021-03-09 18:05:37

พนักงานสอบสวนนำสำนวนพร้อมตัว "ลุงพล" ส่งอัยการจังหวัด

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.กกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นำแฟ้มสำนวนคดี พร้อมตัวผู้ต้องหาคือ "ลุงพล" มามอบให้พนักงานอัยการในคดีที่ ลุงพล ทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ เคลื่อนย้ายไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 64 เวลา 11.30 น. นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายนักข่าวและคดีครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้เดินทางมาพร้อมกับป้าแต๋นและทนายส่วนตัว เพื่อมารอให้ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม ส่งสำนวนให้อัยการพร้อมตัวผู้ที่ต้องหา โดยร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.กกตูม ได้นำแฟ้มสำนวนคดีมามอบให้พนักงานอัยการ ซึ่งให้ข้อมูลว่า เป็นแฟ้มที่ลุงพลถูกกล่าวหาในข้อหา "ทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ เคลื่อนย้ายไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต (มะค่าแต้โสรภี) , และครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต (มะค่าแต้โสรภี)

โดยลุงพล และป้าแต๋น พร้อมด้วยทนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อพบพนักงานอัยการในคดีที่ลุงพลถูกกล่าวหาทั้ง 2 คดี (4ข้อหา) โดยเมื่อมาถึงลุงพล และทนายก็ได้รีบเดินเข้าสำนักงานอัยการทันที และเมื่อผู้สื่อข่าวถามลุงพลว่าจะมีแนวทางสู้คดีอย่างไร ลุงพลก็ตอบสั้นๆว่า "ก็ต้องเป็นเรื่องของทนาย ”




ทนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล กล่าวว่า วันนี้พร้อมกับลุงพล เพื่อนำตัวลุงพลส่งตัวตามปกติ ซึ่งทางอัยการต้องขอตรวจสำนวนแล้วจะนัดอีกที ซึ่งมาในวันนี้เป็นการส่งตัวเท่านั้นเพราะการให้การนั้นได้ให้ไปแล้วที่โรงพักทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไร ซึ่งทางอัยการต้องใช้เวลาในการตรวจสำนวนประมาณ 10 วัน