ชัดเจนไม่มีลูก "พีเค" ปัดขายรถเพราะตกอับ

2021-03-07 23:35:49

ชัดเจนไม่มีลูก "พีเค" ปัดขายรถเพราะตกอับ

Advertisement

แค่ออกมาโพสต์เรื่องขายรถคันโปรดก็โดนชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าถังแตกเสียแล้วสำหรับพิธีกรหนุ่ม"พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร" ล่าสุดพอได้เจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า


ถามถึงเรื่องที่เราขายรถ?

ต้องขอบคุณด้วยนะครับ มีหลายคนบอกว่าในช่วงโควิด-19 มันตกอับหรือเปล่าต้องขายรถ คือต้องบอกว่าถ้าตกอับจริงๆก็คงจะขาย มีอะไรคงจะขายหมด แต่ว่าบอกเลยอยู่สบายมาก สาเหตุที่ขายรถเพราะว่าคันนี้เป็นคันแรกที่มีคนติดต่อมาขอซื้อแล้วขอซื้อในราคาที่เราซื้อมาตอนนั้น แล้วปกติเวลาที่ขายรถสมมติถ้าใช้ 2 ปี ขายปั๊บก็ต้องไปรอไล่ขายสองสามเดือนมีการต่อแล้วต่ออีก แต่คนนี้เขาชอบเหมือนที่เรารักรถคันนี้เลยอ่ะ เขาก็ซื้อไปในราคาที่เราซื้อมาเลย เราก็เลยอ่ะงั้นขายไปครับ

เรียกว่าขายรถคันนี้ไม่ขาดทุนเลย?

คันนี้ไม่ขาดทุน เป็นคันแรกในชีวิตเลยที่ไม่ขาดทุน(หัวเราะ)



ตัดใจอยู่นานไหมเพราะว่าเป็นคนรักรถ?

ไม่ๆ เพราะว่าปกติชีวิตของรถของเราจะทุกๆ 2 ปีจะเปลี่ยนคัน แต่คันนี้มันแค่ปีครึ่ง แต่ถ้าเกิดว่ารออีก 2 ปีแล้วมันไม่มีใครซื้อ กับปีครึ่งแล้วมีคนรอซื้อราคาเต็ม ขอซื้อตอนปีครึ่งดีกว่า

บางคนก็บอกว่าเรารวยขนาดนี้ต้องขายรถเลยเหรอ?

คือผู้สื่อข่าวทั้งหลายจะถามว่าแล้วตอนนี้มีเก็บกี่คัน จะบอกว่าไม่เคยมีเก็บเลยนะ พี่จะมีรถแค่คันต่อคัน ซื้อหนึ่งคันขายไปปั๊บก็จะเอาเงินนั้นไปโปะอีกคันหนึ่ง แล้วถ้าเกิดต้องเพิ่มก็เพิ่มไปอย่างนั้น ทุกคันก็จะมาตั้งแต่รถราคาหลักแสนจนมาเป็นหลักล้านมาเรื่อยๆ จนมามีเฟอร์รารี แมคลาเรน จนถึงเอเอ็มจีก็คือโปะๆ มาตลอด



พอมีข่าวแบบนี้มีคนเข้ามาถามเยอะมั้ยเรื่องขายรถ?

ไม่ๆ คนส่วนใหญ่พวกเพื่อน พี่เจ เจตริน แก๊งนี้ก็จะถามเลยว่าจะเอาอะไรต่อ ซึ่งจะบอกว่าเปิดปีมาถึงแม้ว่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะช่วงต้นปี แต่ช่วงนี้ดวงมันขึ้นอ่ะ พอขายคันนี้ปั๊บแบรนด์ของอังกฤษก็ติดต่อมาให้เป็นพรีเซนเตอร์ก็จะคุยเรื่องรายละเอียดกันวันที่ 11 มีนาคมนี้ แล้วก็เปิดตัวรถคันใหม่อาทิตย์หน้า ได้ต่อยอดได้คันใหม่ที่สวยไม่แพ้กัน แต่คราวนี้จะเป็นสุภาพบุรุษชาวอังกฤษ

คันใหม่ก็ราคา 8 หลักเหมือนเดิม?

ใช่สิ เพราะรถซูเปอร์คาร์มันต้องอย่างนั้น

เวลาเราซื้อรถใหม่ต้องปรึกษาภรรยาไหม?

ไม่เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ้านเรื่องคอนโดจะไม่มีการถามกันเลย ชอบอะไรซื้ออย่างนั้น เขาชอบกระเป๋ายังไงก็ซื้ออย่างนั้น เราไม่ว่าเลย



เปลี่ยนรถทีหนึ่งราคาก็ต้องเพิ่มขึ้นทุกครั้ง?

ใช่ แต่ว่าคันที่แล้วที่ขายไปได้เงินคืน คันต่อไปในฐานะพรีเซนเตอร์มันก็มีการหักลบไป เพราะฉะนั้นรถคันนี้ถ้าอีกหน่อยขายไปมันก็จะได้ราคา เห็นม่ะ(ยิ้ม)  คือเสมอตัวหรือกำไรไม่ว่าแต่ไม่ขาดทุนแน่นอน


เหมือนเป็นการทำธุรกิจไหม?

ไม่ใช่ธุรกิจคืนเนี่ยคือการขึ้นเวทีคือการทำงาน แต่รถคือแพสชั่น ผมเป็นคนที่รักรถมาก คือผมเป็นคนที่เอ็นดูเด็ก รักรถกับรักหมามาก(หัวเราะ)

ถามถึงเรื่องที่คนที่มาแซะเรื่องร่างกายของเรา เรื่องซิกซ์แพ็ก ที่เราได้ตอบกลับไปด้วย?

คือจะบอกว่าตอนนี้ของชีวิตร่างกายคือเป๊ะที่สุดแล้วดีที่สุดแล้ว แต่มันไม่ใช่เป๊ะแบบดีเจพุฒ ไม่ใช่แบบจะขึ้นแข่งบนเวที ไม่เอาอย่างนั้น เอาแค่แบบว่าจะ 47 แล้วมันมีซิกซ์แพ็ก แขนไหล่มาหมดเลยนะ ไขมันในร่างกายไม่ได้มีเยอะแค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว เพียงแต่ว่าตอนที่เขาเห็นแล้วถ่ายด้านหลัง ซึ่งหลังมันไม่ได้เป๊ะมาก เขาก็เลยบอกว่าอย่างนี้ต้องลดได้แล้ว เราก็เลยหันกล้องเข้าหาหน้าแล้วถ่ายลงไอจีให้ดูว่าข้างหน้าเป็นแบบนี้นะโอเคมั้ย เขาก็ไม่ตอบเลย(หัวเราะ)




แต่ว่าก็มีบางคนที่เข้ามาวิจารณ์?

มีๆๆ ไม่ว่ากันยังไงก็ตามเอาจริงๆ พี่ทำรายการแฉข่าวเช้าทีวี จันทร์ อังคาร พุธ และ ทำรายการคุยแซ่บโชว์ตอนบ่ายทุกวันเนี่ย พอเสร็จปุ๊บเราก็นั่งรถตู้กลับไปที่คอนโดแล้วก็ไปต่อยมวยประมาณ10โมง จากนั้นก็อาบน้ำมาทำรายการตอนคุยแซ่บโชว์ต่ออย่างนี้เกือบทุกวัน แล้วยิ่งพอมาแต่งงานกับโยเกิร์ต ซึ่งเค้าเป็นคนที่ออกกำลังกายทุกวัน เพราะฉะนั้นพอเขาเล่นเราก็เล่น อายุ 47แล้วมันมีวันที่ขี้เกียจ แต่ส่วนใหญ่เราจะได้แรงบันดาลใจจากเค้าด้วย อย่างเรื่องอาหารการกินเค้าก็จะดูแลว่าอย่ากินอันนั้นอันนี้มากนะ

เห็นคอมเมนต์แล้วรู้สึกโกรธไหม?

ไม่เลย เข้าใจ เอาจริงๆนะขนาด ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล บางมุมก็มีอ้วนถึงแม้จะผอมฟิตขนาดนี้ มันแล้วแต่มุมกล้องฉะนั้นไม่ว่ากันครับ

อยากให้ร่างกายฟิตมากกว่านี้อีกไหม?

ไม่เอา เอาแค่เมนเทนอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เอาจริงๆนะเพราะว่าถ้าถอดเสื้อมาแล้วหุ่นดีโคตร หุ่นดีธรรมดาหรือหุ่นเฉยๆ ได้ตังค์เท่ากัน(ยิ้ม) สำหรับพิธีกรนะ ไม่ใช่พระเอกนะ เพราะฉะนั้นขึ้นเวทีไปแบบนี้จะอ้วนหรือผอม ตราบใดที่เราพูดเก่งเรานำงานได้เก่งได้ตังค์เท่านี้ แต่ถ้าเกิดพูดเก่งหน้าตาดี และหุ่นดีด้วยอันนั้นถือว่าดีใจส่วนตัว



พอโดนแซะมากๆ มีกวนใจเราบ้างมั้ย?

ไม่ๆๆ มันก็ยิ่งทำให้แบบว่าพรุ่งนี้เอาวะ ถ้าพรุ่งนี้ต่อยมวยก็จะยกเวตด้วยต่อยด้วยเลย(หัวเราะ)

โดนแซะบ่อยมั้ย?

(หัวเราะ) มีครับ ด้วยความที่เราเป็นคนที่หน้าอกใหญ่ เอวเล็กมีกล้ามท้อง แต่หน้าอกใหญ่พอใส่เสื้อหลวมปุ๊บมันจะดูเป็นชิ้นเดียวยาวไปเลย เพราะฉะนั้นมันจะดูอ้วน เราไม่ว่าก็เลยนานๆ ทีต้องไปถอดกันบ้าง(หัวเราะ)

หลายเสียงก็บอกด้วยว่าหน้าเด็ก?

อันนี้คือดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย อันนี้พูดจริง กินอาหารครบจริง นอนดีจริง เลเซอร์โบทอกซ์ทำหมด 47แล้วยังไงก็ตามแค่รู้สึกว่าต้องทำยังไงก็ได้ให้เราย้อนเวลากลับ เงินต้องมากขึ้นตามอายุแต่หน้าตาต้องย้อนเวลากลับ

ภรรยาเป็นคนแนะนำอะไรให้บ้างมั้ย?

ไม่ๆ พี่เป็นอย่างนี้ตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว เรายอมลองและยอมเจ็บกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อะไรก็ตามที่คลินิกไหนมีเราลองหมดเลย อยากจะรู้ว่ามันเป็นยังไง

แต่ไม่คิดจะทำเรื่องปั้นกล้ามใช่มั้ย?

โอ้ย...มีอยู่แล้ว พี่จะบอกว่าแค่นี้แฮปปี้แล้ว หุ่นเป๊ะไม่เป๊ะยังไงภรรยาก็สวยอยู่แล้ว(หัวเราะ)

เรื่องลูกหล่ะ?

ลูกไม่มี มีแต่รถคันใหม่(หัวเราะ)  ชัดเจนครับไม่มีๆ