ไล่ไทม์ไลน์ "โตโต้" พร้อมทีมการ์ด WeVo โดนรวบ

2021-03-07 08:30:44

ไล่ไทม์ไลน์ "โตโต้" พร้อมทีมการ์ด WeVo  โดนรวบ

Advertisement

ไล่ไทม์ไลน์ "โตโต้" พร้อมทีมการ์ด WeVo  โดนจับกุมรวม 18 คน  ในจำนวนนี้มีเยาวชน 2 คน ตร.เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ ความผิดฐานอั่งยี่ ซ่องโจร 

“ไอซ์ อภิษฎา” จัดเต็มความเซ็กซี่ชวนหวาดเสียว นุ่งเสื้อตัวน้อยทั้งลอย ทั้งแหวก

หลุดที่แรก !! เบื้องหลังสุดสะเทือนใจ MV ใหม่ "แด๊ดดี้แพท" เพลง "ต้องคำสาป"

เมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 6 มี.ค.  ที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมการ์ด  WeVo นำโดย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มราษฎร หัวหน้ากลุ่มการ์ดอาสา we volunteer หรือ wevo  กับพวกรวม 18 คน พร้อมด้วยของกลางที่อยู่ระหว่างตรวจโดยละเอียด  โดยจับกุมเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.เศษ บริเวณสี่แยกรัชโยธิน ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร  กทม. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.ร่วมกันจัดการชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคโควิด- 19 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากและมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้โดยง่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 25 ธ.ค.2563 ข้อ 3 และคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 4/2563 ลงวันที่ 25 มี.ค.2563 เรื่อง แต่งตั้งผู้กำกับการปฏิบัติงานหัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินข้อ 3(6) และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงเรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 5 มี.ค.2564

2.ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหนักงานควบคุมโรคติดต่อ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ไปทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล ณ สถานที่ควบคุม บก.ตชด.ภาค 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้กลุ่มการ์ด wevo ประมาณ 20 คน พยายามเข้าสกัดกั้นรถของเจ้าหน้าที่จนสามารถหยุดรถได้บนถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าไปศาลอาญารัชดาภิเษก ระหว่างนั้นได้เกิดการตะลุมบอนกันขึ้นจนทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ถูกตีศีรษะแตก 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้มีรายงานว่า ตำรวจได้ยึดของกลางเป็นหนังสติ๊ก 15 อัน, หัวนอต ประมาณ 50 ชิ้น ลูกแก้ว 300 ลูก  หมวกกันกระแทก 13 ใบ, ระเบิดควัน 30 ลูก, เสื้อเกราะ 10 ตัว  ท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน, โล่ทำด้วยวัตถุของแข็ง 1 อัน, ถุงน้ำปลาร้า 30 ถุง กระเป๋าเป้ 37 ใบ 

ด้านศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานไทม์ไลน์ผ่ายทวิตเตอร์ ขอบคุณทวิตเตอร์ @TLHR2014  ระบุว่า 23.00 น. สรุปม็อบ6มีนา ทีมการ์ด WeVo ถูกจับไปที่ ตชด.ภาค 1 รวม 18 ราย ผู้ถูกจับ 28 ราย ที่รถคุมขังถูกสกัด แสดงตัวที่สน.พหลโยธิน รวมมีผู้ถูกจับไม่น้อยกว่า 46 ราย  ขณะที่ตชด.ภาค 1 การ์ดWevo จำนวน 18 ราย กำลังรับการตรวจร่างกายจากแพทย์ว่า มีการบาดเจ็บจากการจับกุมหรือไม่ 

เวลา 00.52 น. สถานการณ์ภายใน ตชด.ภาค 1  การ์ดWevo จำนวน 18 ราย มีเยาวชนด้วย 2 ราย ตำรวจระบุกรณีของเยาวชน หลังทำบันทึกจับกุมเสร็จและตรวจร่างกายแล้ว จะให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน โดยจะนัดหมายที่ศาลเยาวชนในวันรุ่งขึ้นเพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนตรวจสอบการจับกุมกรณีเยาวชนต่อไป 

เวลา 04.06 น. นับตั้งแต่มีการยืนยันว่าการ์ดWevo จำนวน 18 ราย ถูกจับกุมตัวไว้ที่ ตชด.ภาค 1 เป็นเวลากว่า 7 ชั่วโมงแล้วที่ทั้งหมดถูกควบคุมตัว แต่พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน กลับระบุว่ายังจัดทำบันทึกการจับกุมตัวทั้ง 18 คน ไม่แล้วเสร็จ โดยยังไม่ทราบว่าเอกสารดังกล่าวติดขัดในขั้นตอนใด ทั้งนี้ เหตุที่บันทึกการจับกุมตัว การ์ดWevo ทั้ง 18 ราย ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ไม่สามารถดำเนินขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำ และกระบวนการอื่นๆได้ ทนายความและผู้ถูกจับกุมตัวทำได้เพียงรอพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธินเท่านั้นในขณะนี้

เวลา 05.20 น. พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ระบุว่าบันทึกการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหายังจัดทำไม่เสร็จ อยู่ในกระบวนการร่างและพิมพ์อยู่  ทำให้จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีการ์ดWevo ทั้ง 18 คน ได้เริ่มขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำเลย มีรายงานอีกว่า 1 ใน 18 คน เป็นหมอด้วย ตำรวจ ระบุว่า จะแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ ความผิดฐานอั่งยี่ ซ่องโจร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 209,210 ทุกๆคน ไม่เว้นแม้กระทั่งเยาวชน 2 รายด้วย และจะกำหนดนัดพบที่ศาลเยาวชน เวลา 13.00 น. เพื่อตรวจสอบการจับกุมตัวเยาวชนเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่

ขอบคุณทวิตเตอร์ @TLHR2014