ชวนเยี่ยมชม “ฟาร์มปลาโลมา” ต่อลมหายใจ 400 ชีวิต (คลิป)

2021-03-06 11:00:34

ชวนเยี่ยมชม “ฟาร์มปลาโลมา” ต่อลมหายใจ 400 ชีวิต  (คลิป)

Advertisement

เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ชวนนักท่องเที่ยวเยี่ยมชม "ฟาร์มปลาโลมา โอเอซิส ซีเวิลด์" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยต่อลมหายใจ ผู้ประกอบการและบรรดาสัตว์ ก่อนจะกลายเป็นแค่ตำนาน

ที่ฟาร์มปลาโลมา โอเอซิส ซีเวิลด์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต. จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ภ.3 รักษาราชการ ผบก.ภ.จว.จันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ผู้นำองค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน เดินทางร่วมให้กำลังใจ และ สนับสนุนผู้ประกอบการการท่องเที่ยว โอเอซิส ซีเวิลด์ ตำนานปลาโลมา ของ จ.จันทบุรี พร้อมเข้าเยี่ยมชม การแสดงของเหล่าโลมาแสนรู้ ไฮไลท์ของสวนสัตว์แห่งนี้

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด -19 ละลอก 2 ที่ผ่านมา ทำให้ จ.จันทบุรี มีผู้ติดเชื้อมากสูงสุดติด 1 ใน 5 จังหวัดของประเทศ จนถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง เขตควบคุมสูงสุด จนส่งผลกระทบต่อภาพรวมของจังหวัด ทั้งเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะฟาร์มปลาโลมา โอเอซิส ซีเวิลด์ อ.แหลมสิงห์ แห่งนี้ ได้รับผลกระทบหนัก เนื่องจากผู้ประกอบการ ต้องแบกรับภาระดูแลทั้งพนักงาน ตลอดจนฝูงโลมา และสัตว์อื่นๆ ภายในฟาร์ม ทั้งที่รายรับเป็นศูนย์ รายจ่ายเท่าเดิม ทำให้เจ้าของกิจการ ถึงขนาดต้องยอมขายที่ดิน 40 ไร่ และนำเงิน 12 ล้านบาท มาต่อลมหายใจให้กับ พนักงาน และสัตว์ต่างๆในความดูแลรับผิดชอบ




นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี เปิดเผยว่า วิกฤตโควิดที่ผ่านมา แม้ว่า จันทบุรีจะเป็นพื้นที่ที่มีการระบาด และต้องควบคุมสูงสุด แต่ด้วยความร่วมมือและการเสียสละของพี่น้องชาวจันทบุรีและทุกภาคส่วน ทำให้ จันทบุรี ผ่านวิกฤตได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ได้สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบก่อนภาคธุรกิจอื่นและต้องใช้ระยะเวลายาวนานในการฟื้นตัว โอเอซิส ซีเวิลด์ เป็นกรณีศึกษา ที่เริ่มต้นจากกระแสคนรักโลมา และจุดประกายให้เห็นว่าเมื่อถึงคราวยากลำบาก คนไทยไม่ทิ้งกัน และใช้แนวทางนี้ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ด้วยการรวมพลังรวมใจกัน จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ทำให้ ประเทศไทย และ จันทบุรี ผ่านพ้นวิกฤติไปได้

ด้าน พล.ต.ต. จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ภ.3 รักษาราชการ ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เปิดเผยว่า พลังของคนจันท์ และน้ำใจของคนไทยที่ช่วยเหลือกัน จะช่วยฟื้นฟูประชาชนและผู้ประกอบการให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติได้



ขณะที่ นพ.อภิรักษ์ พิศุทธิ์อาภร นายแพทย์สาธารณสุขจันทบุรี ได้กล่าวยืนยันความมั่นใจว่า แหล่งท่องเที่ยวในจันทบุรี มีมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างปลอดภัย หลังจากที่ได้ลดระดับการเฝ้าระวัง จากพื้นที่สีส้ม ลงมาเป็นสีเขียว และมีการผ่อนคลายสถานที่ท่องเที่ยวลงตามลำดับ

ขณะที่ น.ส.วณิชชา วัฒนพงศ์ ผู้บริหาร โอเอซิส ซีเวิลด์ กล่าวว่า “คนเดียวก็โชว์” เป็นวลี ที่นำมาซึ่งการเดินทาง และ กำลังใจที่คนไทยมา ด้วยความรับผิดชอบทั้งต่อชีวิตของโลมา และสัตว์ทุกชีวิต ตลอดจนพนักงาน ไม่ว่าธุรกิจจะดำเนินต่อไปได้หรือไม่แต่ภาระหน้าที่นี้ เราทิ้งไปไม่ได้ ดังนั้นเรียกได้ว่า ปิดประตูทุกบาน เหลือทางเดียวคือ ต้องรอด และทำทุกวันให้เต็มที่ดีที่สุด เชื่อว่านี่คือ ความพยายามที่ทำให้ทุกคนรักเราเห็น และอยากมาให้กำลังใจ ต่อลมหายใจให้เราได้สู้ต่อ และเชื่อว่าถ้าคนไทยช่วยกันเช่นนี้ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกๆภาคส่วน กลับมายืนได้อย่างแข็งแกร่ง และทำให้จันทบุรี เป็นเมืองแห่งความสุข ที่ต้องมาเที่ยวได้อย่างแน่นอน