ตะลึง! พบเกาะรูปหัวใจ กลางทะเลตรัง โดยหนุ่มนักบินพารามอเตอร์ (คลิป)

2021-03-03 12:00:49

ตะลึง! พบเกาะรูปหัวใจ กลางทะเลตรัง โดยหนุ่มนักบินพารามอเตอร์   (คลิป)

Advertisement

สุดตะลึง! พบเกาะรูปหัวใจ กลางทะเลตรัง โดยนักบินพารามอเตอร์ชาวตรัง เป็นผู้ค้นพบ พื้นที่เกาะรูปหัวใจ เป็นพื้นที่ป่าโกงกางซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ระหว่างบ้านควนตุง - หาดยาว (อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม) ที่มีป่าชายเลนแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำวัยอ่อนที่อุดมสมบูรณ์

นายสิทธิพงษ์ ปาระณะ หรือ บอย อายุ 39 ปี เผยว่า ตนบินพารามอเตอร์ 8-9 ปี บินทั่วทุกภาค ไปที่ไหนก็บินที่นั่น และเป็นผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ตรังพารามอเตอร์” ซึ่งเป็นเพจรวมนักบินพารามอเตอร์ และภาพถ่ายที่ได้จากการบินพารามอเตอร์ มุ่งเน้นนำเสนอภาพถ่ายในมุมมองของนักบินพารามอเตอร์ที่คนทั่วไปไม่เคยเห็น ให้ทุกคนได้เห็นความสวยงามของ จ.ตรัง ทั้งทะเล แม่น้ำ ภูเขา น้ำตก เมือง เสน่ห์ของการบินพารามอเตอร์ คือ อิสระของการเดินทาง เช่น สามารถบินไปจังหวัดใกล้เคียง กระบี่ สตูล นครศรีธรรมราช ได้ในเวลาอันสั้น โดยสามารถบินได้ไกลถึง 100 กม. หรือ คิดเป็นระยะทำการบิน 2.5 – 3 ชั่วโมง หรือ จนกว่าน้ำมันจะหมดถัง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ โดย 1 ชั่วโมง สามารถบินได้ไกลถึง 50-60 กม.


สำหรับเกาะรูปหัวใจ นายสิทธิพงษ์ ปาระณะ บินสำรวจพบเมื่อปี 2558 โดยบินจากโรงเรียนบ้านไร่ออก อ.สิเกา จ.ตรัง มุ่งหน้าหาดปากเมง ควนตุงกู บางสัก ซึ่งระหว่างการบินจะมองเห็นทัศนียภาพด้านล่างที่สวยงามมาก โดยเฉพาะจะเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนที่มีอย่างหนาแน่น ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำวัยอ่อนของทะเลตรัง โดยเฉพาะเมื่อบินถึงช่วงระหว่างควนตุงกู กับ ต.บางสัก อ.กันตัง พบป่าโกงกางหรือป่าชายเลนขนาดใหญ่ ซึ่งนักบินพารามอเตอร์ส่วนใหญ่จะไม่เสี่ยงบินผ่านผืนป่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ต้องลงจอดฉุกเฉิน จะไม่มีที่เหมาะให้ลงจอด ซึ่งจะมีความเสี่ยงสูง และหากเครื่องตกในป่าโกงกางการเข้าช่วยเหลือนักบิน จะทำได้ยากลำบาก



แต่ส่วนตัวคุณบอยตัดสินใจบินพารามอเตอร์ตัดผ่านป่าโกงกางดังกล่าว เพราะมั่นใจในทักษะการบิน และมั่นใจในตัวพารามอเตอร์ ซึ่งการบินตัดป่าโกงกางผืนนี้ทำให้ได้เห็น “เกาะรูปหัวใจ” อยู่กลางทะเลตรัง และได้เก็บภาพ แจ้งพิกัด จนมีนักบินพารามอเตอร์หลายคนบินไปดู ทั้งนี้ จังหวัดตรังนอกจากจะมีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์แล้ว ในทะเลยังมีหญ้าทะเลผืนใหญ่แหล่งอาหารของพะยูนและทั้งป่าชายเลน และหญ้าทะเลถือเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำวัยอ่อนของทะเลตรังด้วย

เกาะรูปหัวใจ ผืนนี้อยู่ใจกลางป่าโกงกางที่มีความสมบูรณ์อย่างมาก โดยอยู่พิกัดระหว่าง ควนตุง - หาดยาว (อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม) ซึ่งหลังจากภาพถ่ายชุดเกาะหัวใจ ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีหลายคนทักมาสอบถามข้อมูลทางเฟซบุ๊ก ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ คุณวิริยา แก่นแก้ว (ผช.ผอ.ททท.ตรัง ในขณะนั้น) ได้สอบถามและขอภาพถ่ายเกาะหัวใจไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ส่วนตัว และเฟซบุ๊ก ททท.ตรัง ด้วย



โดยทุกวันนี้การบินพารามอเตอร์ หลายคนอาจมองว่าเป็นการบินเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น แต่มีหลายครั้งที่กลุ่มนักบินพารามอเตอร์ นักบินพารามอเตอร์ตรัง ได้ร่วมในภารกิจเพื่อสังคม เช่น การบินค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในป่า ในทะเล บินสำรวจพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม เป็นต้น