ล่าระทึก! “เบนซ์ เรซซิ่งเมืองตรัง” คลั่งยานรกซิ่งกระบะแต่ง ป่วนกลางเมือง

2021-03-03 10:55:48

ล่าระทึก! “เบนซ์ เรซซิ่งเมืองตรัง” คลั่งยานรกซิ่งกระบะแต่ง ป่วนกลางเมือง

Advertisement

ไล่ล่าระทึก! กำลังตำรวจกว่า 10 นาย ล่า “เบนซ์ เรซซิ่งเมืองตรัง” คลั่งยานรกซิ่งกระบะแต่ง ป่วนกลางเมืองตรัง ระยะทางหลายสิบกิโลเมตร ชาวบ้านผวาหวาดเสียวกันทั่วเมือง สุดท้ายจนมุมถูก “ผู้กองฯ เรย์” มือปราบยาเสพติดสกัดจนรวบตัวไว้ได้ สารภาพมีปัญหาครอบครัว ก่อนเสพยาบ้า 3 เม็ด คุมสติไม่ได้ ควบรถคู่ใจซิ่งกลางเมืองเพื่อแก้เครียด น้อมรับผิด ขอไม่ยุ่งกับยานรกอีกแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มี.ค.64 ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย หรือผู้กองเรย์ รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง มือปราบยาเสพติดชื่อดัง จ.ตรัง พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.ตรัง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดอินทรี สายตรวจจราจร สภ.เมืองตรัง กว่า 10 นาย ได้ร่วมกันจับกุม นายวิมล หรือฉายาเบนซ์ เรซซิ่ง เมืองตรัง อายุ 27 ปี อาชีพค้าขายปลา พร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้ออีซูซุแต่งซิ่ง สีขาว ทะเบียน กอ9897เชียงราย ได้บริเวณทางเข้าตลาดเทศบาลนครตรังตรงข้าม ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาตรัง ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการโพสต์คลิปวิดีโอความยาว 42 วินาที โดยเป็นเหตุการณ์รถกระบะแต่งซิ่งสีขาวกำลังเบิ้ลเครื่องและเบิร์นยางเป็นควันดำคละคลุ้งกลางตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ซึ่งในเวลานั้นมีพ่อค้าประชาชนอยู่เต็มตลาด จากคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการแชร์ส่งต่อพร้อมมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเร่งไล่ล่าติดตามและวิทยุสกัดจับจนทราบว่าผู้ก่อเหตุขับรถผ่านหน้า ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาตรัง จึงเร่งติดตามจนสามารถจับกุมนายวิมลได้ในที่สุด




จากการตรวจสอบพบว่า รถกระบะได้ขับซิ่งด้วยความเร็วสูงเริ่มตั้งแต่สี่แยกวังตอ โดยขับไปตามเส้นทางถนนวิเศษกุล เข้าถนนพัทลุงจากนั้นมุ่งหน้าถนนรักษ์จันทร์ ขับไปจนถึงหน้ารพ.ตรังรวมแพทย์ จากนั้นมุ่งหน้าออกถนนห้วยยอด ก่อนขับเส้นทางถนนพัทลุงและเลี้ยวขวาเข้าตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ก่อนมาสิ้นฤทธิ์ที่ถนนกันตัง ระยะทางหลายสิบกิโลเมตร

จากการสอบสวนนายวิมลให้การรับสารภาพ ก่อนเกิดเหตุได้ไปเสพยาบ้า 3 เม็ดที่ห้องเพื่อนในซอยตรอกปลา ส่วนที่เสพไปเพราะเครียดมีเรื่องไม่เข้าใจกันในครอบครัว จากนั้นจึงขับรถไปทำธุระที่สี่แยกวังตอ ในตอนนั้นคิดแค่ว่าอยากระบายความเครียดจึงขับรถกระบะซิ่งด้วยความเร็วจนคุมสติไม่ได้ ตนอยากขอโทษผู้เสียหายและพี่น้องชาวตรังในการกระทำของตนครั้งนี้ ตนขอรับผิดชอบในการก่อเหตุครั้งนี้ หากมีผู้เสียหายก็ขอรับผิดชอบ หากพ้นโทษจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกแล้ว



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ถนนรื่นรมย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง บรรยากาศมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของกินของใช้กันเป็นจำนวนมาก โดยนายอำนวย แซ่ห่าว อายุ 53 ปี ประธานตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พร้อมชี้จุดที่รถกระบะจอดเบิ้ลเครื่อง ก่อนเล่าว่า เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ค้าขายอยู่ระหว่างการตั้งร้านขณะที่ประชาชนบางส่วนต่างพาบุตรหลานมาซื้อกับข้าวในช่วงเลิกงาน ขณะเดียวกันมีรถกระบะสีขาวแต่งซิ่งขับเข้ามาโดยมีรถนำหน้า 2 คันซึ่งเป็นรถของแม่ค้าที่กำลังจอดเพื่อนำของลงที่ร้าน จู่ๆรถกระบะคันดังกล่าวได้เบิ้ลเครื่องเสียงดัง และพ่นควันดำเต็มถนนสร้างความตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในตลาดเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็ได้ไล่ตามแต่รถกระบะได้ขับหนีออกถนนพระรา 6 และดริฟต์รถเป็นวงกลมตรงจุดกลับรถและหลบหนีไป

ด้าน น.ส.ฐิติมา สุเหร็น 28 ปี เจ้าของร้านฮันนี่แฟชั่น ผู้ถ่ายคลิป ได้เล่าว่า ตนได้ยินเสียงรถขับผ่านหน้าร้านด้วยความเร็วมาก พอดีมีรถขวางอยู่ด้านหน้ารถกระบะคันดันกล่าวได้เร่งเครื่องจนควันดำไปทั่วตลาด ตนถือโทรศัพท์พอดีจึงถ่ายคลิปไว้ซึ่งก็มีคนคอมเมนท์มาบอกว่า รถคันดังกล่าวขับซิ่งมาทั่วเมืองตรัง ตนตกใจมากกับเหตุการณ์นี้ถ้ามีเด็กข้ามถนนอาจจะโดนชนได้ เพราะจุดนี้มีคนพลุกพล่านมาก ตนเปิดร้านมา 1 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ถนนตรงตลาดนัดทุกเย็นจะมีคนพลุกพล่านและรถไม่สามารถใช้ความเร็วได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี อย่างไรก็ตามหากมีประชาชนที่มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวสามารถเข้าแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองตรัง