“ลุงพล-ป้าแต๋น” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีทำไม้หวงห้ามในพื้นที่ป่าสงวน

2021-03-03 10:35:33

“ลุงพล-ป้าแต๋น” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีทำไม้หวงห้ามในพื้นที่ป่าสงวน

Advertisement

ลุงพลและป้าแต๋น เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ. กกตูม คดีร่วมกันทำไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงภูพาน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยลุงพลและป้าแต๋น เดินทางมาพร้อมกับนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ

วันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลุงพลและป้าแต๋น ได้เปิดเผยหลังเข้ารับทราบข้อหาคดีไม้หวงห้ามว่า รายละเอียดขอให้สอบถามทนายความ ส่วนตัวไม่ได้เครียดอะไรแม้ว่าจะมีหลายคดีที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวนเตรียมนัดส่งฟ้องเป็นผู้ต้องหาในสัปดาห์นี้

ด้านทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นลุงพลกับป้าแต๋นเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีตัดไม้และแจ้งความเท็จ ให้การภาคเสธ ทั้งสองคดี และให้การเพิ่มเติมบางส่วน เตรียมนำพยานหลักฐานมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ยืนยันไม่มีเจตนาตามที่ถูกกล่าวหา เบื้องต้นรับผิดชอบเพียงคดีของลุงพลและป้าแต๋น ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มยูทูบเบอร์ ที่ถูกร้องทุกข์กล่าวโทษ ยืนยันลุงพลและป้าแต๋นไม่ได้กังวลอะไร




สำหรับคดีนี้มีคดีหลักเป็นคดีรุกป่าและป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูพาน ที่นายพรภิรมย์ อุระแสง ผอ.ศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม กรณีปรากฏภาพในโซเชียล โดยบรรดายูทูบเบอร์ กว่า 10 คนที่ปรากฏในภาพ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งหมายเรียกให้รับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำเพิ่มเติม สำหรับผู้ถูกกล่าวหาคดีร่วมกันทำไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปในป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงภูพาน จ.มุกดาหาร รวม 12 คน มีความผิดต่างกรรมต่างวาระ