"ไพบูลย์" ชง กก.บห.พปชร.ลงดาบ 7 ส.ส.แหกมติพรรค

2021-03-02 16:20:38

"ไพบูลย์" ชง กก.บห.พปชร.ลงดาบ 7 ส.ส.แหกมติพรรค

Advertisement

7 ส.ส. งดออกเสียงลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แจง คกก.สอบสวน เตรียมชงต่อ  ให้ กก.บห.พิจารณาโทษ  

ระทึก"คนงานชาวเมียนมา"ตกตึก 8 ชั้นคากันสาด

“ดีเจพุฒ” เกิดอุบัติเหตุจนข้อเท้าบวมเป่ง โอดเบาๆ อดตามเมียไปเล่นสเก็ต !

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้า พปชร.ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวน กรณี 7 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐงดอกเสียงให้กับรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ประกอบด้วย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางกรณิศ งามสุคนรัตนา ส.ส.กทม. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. งดลงคะแนนให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ที่งดออกเสียงให้นายจุรินทร์ ลักษวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 

นายไพบูลย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า ภายหลังเชิญ ส.ส.ทั้ง 7 คนเข้าชี้แจงในบ่ายวันนี้แล้ว จากนั้นคณะกรรมการจะรวบรวมข้อมูลเพื่อพิจารณากำหนดบทลงโทษต่อไป กระบวนการทั้งหมดและสรุปความเห็นส่งให้คณะกรรมการบริหาร พปชร.ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานการประชุม ในเวลา16.30 น.วันเดียวกัน เพื่อพิจารณาต่อไป ซึ่งผลจะออกภายในวันนี้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับ ที่ประชุมกรรมการบริหาร ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรคจะมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงบทลงโทษหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ ระบุว่าต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค และไม่ทราบว่า ผลการลงโทษจะทำให้พรรคภูมิใจไทยพอใจหรือไม่ เพราะการตรวจสอบครั้งนี้เป็นการปฏิบัติตามข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ

นายไพบูลย์ ยังปฏิเสธ ที่จะตอบคำถามกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค เพื่อลดแรงเสียดทานภายในพรรคกรณีที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)