“แฮร์รี่-เมแกน” ให้สัมภาษณ์

2021-03-02 11:10:59

“แฮร์รี่-เมแกน” ให้สัมภาษณ์

Advertisement


เจ้าชายแฮร์รี่ สมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งปัจจุบันย้ายครอบครัวไปประทับอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย บนฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย เมแกน มาร์เคิล พระชายา เปิดใจให้สัมภาษณ์พิธีกรหญิงรายการทอล์คโชว์ชื่อดังชาวอเมริกัน โอปราห์ วินฟรีย์ โดยเจ้าชายแฮร์รี่ เผยตอนหนึ่งว่า กระบวนการแยกตัวออกจากชีวิตราชวงศ์ เป็นเรื่องที่ ยากลำบากอย่างไม่น่าเชื่อ (unbelievably tough) สำหรับพระองค์และพระชายา

ในคลิปการให้สัมภาษณ์ ที่กำหนดจะแพร่ภาพออกอากาศ ทางสถานีโทรทัศน์ ซีบีเอส ในวันที่ 7 ม.ค. และออกอากาศในสหราชอาณาจักร ในวันถัดไป เจ้าชายแฮร์รี่รื้อฟื้นความทรงจำถึง เจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของพระองค์ที่สิ้นพระชนม์ไปแล้ว ซึ่งต้องหาทางไปเพียงลำพัง หลังการหย่าร้างกับเจ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา



เจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ในกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2540 เจ้าชายแฮร์รี่กล่าวว่า พระองค์กลัวว่าดัชเชสเมแกน พระชายา จะเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับเจ้าหญิงไดอาน่า แต่โชคดีที่พระองค์และเมแกน ยังมีกันและกันอยู่เคียงข้าง และในช่วงที่พระองค์พยายามแยกตัวออกจากราชวงศ์ เพื่อใช้ชีวิตครอบครัวแบบอิสระ เป็นกระบวนการที่ยากลำบากมาก อย่างไม่น่าเชื่อ

เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา ถอยออกห่างจากชีวิตราชวงศ์อังกฤษแบบเต็มเวลา เมื่อเดือน มี.ค. 2563 หลังจากรู้สึกอึดอัดกับการเฝ้าติดตามตรวจสอบของสื่อมวลชน และความเคร่งครัดของบทบาทหน้าที่ นอกจากนั้น สื่ออังกฤษยังมีท่าทีเหยียดเชื้อชาติต่อเมแกน อดีตดารานักแสดงชาวอเมริกันด้วย



แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมื่อวันศุกร์ (26 ก.พ.) ที่ผ่านมา ยืนยันว่า เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล จะไม่กลับไปปฏิบัติภารกิจ ในฐานะสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษอีก และเจ้าชายแฮร์รี่จะสละตำแหน่งกิตติมศักดิ์ทางทหารด้วย ซึ่งถือเป็นการตัดสินพระทัยอย่างเป็นทางการ และครั้งสุดท้าย สำหรับการตัดขาดของพระองค์กับพระชายา จากสมาชิกในราชวงศ์ .