แห่ดู! ลูกวัว 2 หาง เจ้าของเชื่อมาให้โชคลาภ

2021-03-01 12:25:16

แห่ดู! ลูกวัว 2 หาง เจ้าของเชื่อมาให้โชคลาภ

Advertisement

สุดแปลก! แห่ดูแม่วัวคลอดลูก ออกมามี 2 หาง ในวันตรุษจีนที่ผ่านมา ก่อนตั้งชื่อว่า “เจ้าตรุษจีน” เชื่อมาให้โชคลาภ เจ้าของขอไม่ให้ซื้อไม่ขาย แถมรักมาก

วันที่ 28 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้าก๋งใบเตย เลขที่ 49/4 หมู่ 3 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พบกับนายอาวุธ พลหลา อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของลูกวัว 2 หาง โดยเล่าให้ฟังว่าลูกวัว 2 หางตัวนี้เกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 เวลา 14.19 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันไหว้เนื่องในวันตรุษจีน หลังจากที่ทุกคนในครอบครัวเสร็จสิ้นจากการไหว้เจ้าแล้วก็กำลังพักผ่อนกัน จู่ๆ แม่วัวสาวที่ตั้งท้องแรก ที่ผูกไว้กลางสวนยางพาราหน้าศาลเจ้าก็ร้องและเดินไปมามีอาการเหมือนจะเกิดลูก

โค้งสุดท้าย “เลขดังทั่วทิศ” เลขเด็ดมาแรง (งวด 1 มี.ค.64)

เกลี้ยงแผงแล้ว! “เลขวันเกิดบิ๊กตู่”

แห่ซื้อเลขเด็ด! เรือตะเคียนโบราณ คู่บารมีหลวงพ่อปลื้ม

มาแล้ว! เลขเด็ด “จอมปลวกกุมารไอ้ไข่”




นายอาวุธ พลหลา เล่าต่อไปว่า เมื่อเดินไปดูก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะแม่วัวสาวกำลังจะเกิดลูก ตนก็ได้เฝ้าดูห่างๆ ผ่านไปเกือบชั่วโมง แม่วัวสาวก็ยังคงไม่คลอด ตนและเพื่อนบ้านเลยช่วยกันมาช่วยทำคลอดให้แม่วัวตัวดังกล่าวและได้ดึงเอาลูกวัวออกมาได้สำเร็จ แต่ก็ต้องตกใจเพราะลูกวัวกำลังขาดอากาศหายใจกำลังจะตายเพราะอยู่ในน้ำคร่ำนานเกิน ตนก็ได้ภาวนาต่อก๋งใบเตยขอให้ลูกวัวปลอดภัย สักครู่ลูกวัวก็หายใจขึ้นมา

เมื่อสำรวจที่ตัวลูกวัวก็พบว่าลูกวัวมี 2 หาง และหางที่ออกมาสั้นกว่าลูกวัวทั่วไป ยาวเพียง 29 ซม. เท่านั้น และได้ตั้งชื่อว่า “เจ้าตรุษจีน” จากนั้นตนเองก็ได้เลี้ยงดูเป็นอย่างดีเพราะเชื่อว่า ลูกวัวตัวนี้ มาให้คุณ ล่าสุดตนเองและครอบครัวมีโชคลาภ และมีเรื่องราวดีๆเข้ามาในครอบครัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อนบ้านและเด็กๆ ในหมู่บ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูเจ้าตรุษจีน ยิ่งวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เด็กๆ จะมาเฝ้าดูเจ้าตรุษจีนกันมากหน่อย และได้มีคนมาขอซื้อทั้งแม่และเจ้าตรุษจีน แต่ตนไม่ขาย เพราะเชื่อว่าเป็นวัวมงคลมาให้โชคลาภแก่ตนและครอบครัว ส่วนเจ้าตรุษจีน กินนมแม่ เล็มหญ้าได้ดี ขับถ่ายได้ปกติ และแม่วัวรักและหวงมาก