สะพรึง! สาวถ่ายภาพน้ำยาขนมจีน เจอบางสิ่งคล้ายทิชชู

2021-02-25 18:00:55

สะพรึง! สาวถ่ายภาพน้ำยาขนมจีน เจอบางสิ่งคล้ายทิชชู

Advertisement

สาวถ่ายภาพให้ชาวเน็ตช่วยพิจารณา หลังได้ทานขนมจีนน้ำยาที่ไม่ได้ซื้อ พบเนื้อเยื่อปลาขยี้ไม่แตก นำไปล้างน้ำแถมไม่ละลายและมีสีขาวคล้ายทิชชู เจ้าของร้านขนมจีนออกมาชี้แจง ขายมากว่า 30 ปี ไม่คิดจะทำลายอาชีพตัวเอง

วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพ และคลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “อวสานขนมจีน แม่ค้าเดินขายคือทำไมถึงทำขนาดนี้ น้ำยาขนมจีน..กระดาษทิชชู ฝากเตือนผู้บริโภคทุกคน ในเขตเทศบาลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีคนมาโพสต์โต้แย้งว่าเป็นเรื่องโกหกหรือเปล่าแต่เจ้าของโพสต์ยังยื่นยันว่า ไม่ได้เท็จ หลักฐานมีไม่ได้ทิ้งตอนนี้กำลังตามหาแม่ค้า เพราะว่าเป็นแม่ค้าหาบเร่แกอาจจะรับมาจากที่อื่นไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากจะเตือนภัย

นายลิขิต (สงวนนามสกุล) อายุ26 ปี เพื่อนของเจ้าของโพสต์ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอ เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 24 ก.พ.64 ได้มีแม่ค้าหาบเร่ผ่านมาตรงหน้าร้านเพื่อนที่เป็นผู้หญิงเลยซื้อมาขนมจีนมา 2 ถุง ราคาถุงละ25 บาท แต่พอแกะออกมาใส่จานก็สังเกตว่ามันมีก้อนอะไรกลม ๆ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเนื้อปลาแต่พอกินเข้าไปแล้วเคี้ยวมันเหนียว ๆ เลยลองตักออกมาปรากฏว่ามีลักษณะคล้ายกับกระดาษเลยนำกระดาษทิชชูไปแช่น้ำยาแล้วนำมาเทียบกัน มีลักษณะคล้ายกันมาก เลยถ่ายคลิปไว้เพื่อนำมาโพสต์สอบถามคนในโซเชียลว่ามันคืออะไรกันแน่




จากการสอบถามชาวบ้านที่มีร้านค้าใกล้เคียง ทราบว่าได้ซื้อขนมจีนจากแม่ค้าหาบเร่เช่นกันก็เจอน้ำยาในลักษณะเดียวกันแต่ก็ไม่ได้โพสต์เรื่องนี้ และเลือกกินเฉพาะเส้นเท่านั้นโดยไม่ได้สนใจเนื้อปลาที่เป็นก้อนๆ ดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เทศบาลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อตามหาแม่ค้าขายขนมจีน ที่ผู้ใช้เฟชบุ๊กระบุจนพบกับร้านที่แม่ค้าหาบเร่ไปรับขนมจีนน้ำยามาขาย ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนอำเภอนิคมคำสร้อย - อำเภอหนองสูง ในเขตเทศบาล ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยทางเจ้าของร้านขนมจีน ระบุว่าได้สอบถามคนที่เป็นแม่ค้าหาบเร่ที่มารับไปขายแล้ว บอกว่าได้นำไปขนมจีนไปขายให้กับผู้ที่โพสต์จริง แต่ไม่มีการผสมกระทิชชู่อย่างแน่นอน ที่เห็นเป็นเส้นๆ คือ เนื้อไก่



นางทองพรรณ ไชยแสง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายขนมจีน บอกว่า ตนเองงงมากกับข้อความที่มีการแชร์รูปภาพและคลิปวิดีโอ ซึ่งได้ทราบข่าวจากชาวตลาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านจากแม่ค้าในตลาดว่า เป็นร้านของตนเองหรือเปล่า และเมื่อทราบข่าวก็ได้โทรหายายคนที่มารับขนมจีนน้ำยาไปขาย พร้อมกับยืนยันว่าได้นำขนมจีนไปขายให้พนักงานที่ร้านดังกล่าวจริง จึงได้เดินทางไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ โดยตลอดเวลาที่ทำขนมจีนน้ำยามาเกือบ 30 ปี ไม่เคยแม้แต่จะคิดที่จะใส่ทิชชู ที่เห็นเป็นเส้น ๆ นั้นเป็นเนื้อไก่ที่นำมาผสมโดยใช้วิธีการตำด้วยมือก็เลยออกมาแบบนั้น โดยเหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นมาแล้วประมาณ 3 ปี มีนายอำเภอที่มาทานขนมจีนที่ร้าน ก็มีมาถามเช่นเดียวกันว่าน้ำยาทำจากอะไร ตัวเองก็บอกไปว่าทำจากเนื้อไก่แท้ ๆ แน่นอน

หลังจากมีการนำเสนอข่าวเรื่องดังกล่าวไปไม่นานพบว่าผู้โพสต์ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากกลุ่มแล้ว และได้มีการชี้แจงจากผู้ดูแลกลุ่มระบุข้อความว่า ทางเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็เข้าตรวจสอบ เจ้าของเรื่องขอให้ลบโพสต์ โดยทางผู้สื่อข่าวได้ทำตามหน้าที่ ไม่มีเงินเดือนสละเวลาที่มีได้แจ้งข่าวข้อสงสัยไม่ได้ปักปรำร้านไหน และไม่ได้เอ่ยชื่อร้านไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรทั้งนั้น