รวบ! กลุ่ม นศ. สั่งกัญชาออนไลน์ขายให้เพื่อน

2021-02-25 14:10:26

 รวบ! กลุ่ม นศ. สั่งกัญชาออนไลน์ขายให้เพื่อน

Advertisement

ตร.เมืองน่าน จับกุมกลุ่มนักศึกษาหาอาชีพเสริมสั่งกัญชาแท่งทางออนไลน์ขายให้เพื่อน

วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเชียงกลาง (นามสมมติ) อายุ 25 ปี และ น.ส.แม่จริม (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ทั้ง 2 คนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดแท่ง 10 แท่ง น้ำหนักรวม 119 กรัม กัญชาอัดแท่ง 1 แท่ง น้ำหนักรวม 47 กรัม และต้นกัญชาปลูกในขวดพลาสติก จำนวน 1 ต้น หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ทำการล่อซื้อกัญชาจากนายเชียงกลาง จำนวน 700 บาท จากนั้นนายเชียงกลางได้นัดหมายนายปัว (นามสมมติ) ไปรับกัญชาที่หอพักแห่งหนึ่ง ในห้องเช่าหมายเลข 7 อ.เมืองน่าน จ.น่าน  ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม เมื่อไปถึงยังห้องเช่าหมายเลข 7 แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้พบ น.ส.แม่จริม อยู่ภายในห้อง และในอีกด้านของประตูภายในห้องพบ นายถืมตอง อายุ 17 ปี ชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจค้นภายในห้องพบกัญชาอัดแท่ง 10 แท่ง น้ำหนักรวม 119 กรัม และขณะทำการตรวจค้น  พบนายเชียงกลาง กำลังเดินกลับมายังห้องดังกล่าวและแสดงตนว่าเป็นเจ้าของห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางทั้งหมดมาแสดงต่อหน้า พร้อมขอทำการตรวจค้น

จากผลการตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่ง 14 แท่ง น้ำหนักรวม 125 กรัม อยู่ในถุงผ้าลายขาว-น้ำตาล วางอยู่ที่พื้นข้างตัวนายถืมตองซึ่งนั่งอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางมาแสดงต่อหน้า นายถืมตองรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง พร้อมกับนายปัว และ น.ส.แม่จริม ซึ่งทั้งสองก็ยอมรับว่า ของกลางทั้งหมดดังกล่าวเป็นของตนทั้งสองจริงจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวพร้อมด้วยขอกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 




จากการสอบถาม นายเชียงกลางให้การว่า ของกลางที่ค้นพบนั้นได้ร่วมกันลงทุนสั่งซื้อกัญชาจากช่องทางออนไลน์ (FACEBOOK) จำนวน 3,000 บาท  แล้วนำมาแบ่งขายให้กลุ่มเพื่อนนักศึกษาและเพื่อนด้วยกันในระหว่างเรียน จนท.ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป