ตร.ตามรวบ"เอเย่นต์"ซุก"ยาบ้า"เกือบล้านเม็ด

2021-02-24 20:00:23

ตร.ตามรวบ"เอเย่นต์"ซุก"ยาบ้า"เกือบล้านเม็ด

Advertisement

"ตร.191" ตามรวบ "เอเย่นต์" ลอบซุก "ยาบ้า" ลอตมหึมาเกือบล้านเม็ดไว้ในรถยนต์

"กลุ่ม 24 มิถุนา"ยืนไว้อาลัย 112 นาทีจี้ปล่อย"4 ราษฎร"

"หมอวรงค์"ชู"สุเทพ-กปปส."ทำเพื่อชาติบ้านเมือง

"สุเทพ"ลั่นยึดมั่นในอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่าน จ.นนทบุรี โดยจับกุม นายศิวะ ม้าศรีวรรณ อายุ 25 ปี และ นายสุภศิน สุขสน อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 988,250 เม็ด รถยนต์ 3 คัน ได้ที่บริเวณปากซอยหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ 2/3 ซ.รัตนาธิเบศร์ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดย พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่าจะมีเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วนำยาเสพติดมาเก็บชุกซ่อนไว้ภายในรถยนต์เพื่อรอการจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยจะนำรถยนต์ที่เก็บยาเสพติดขับมาจอดปะปนกับรถยนต์ของประชาชนทั่วไปที่ภายในชอยรัตนาธิเบศร์ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี




ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางไปรับยาเสพติดที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วนำไปพักไว้โดยซุกซ่อนภายในรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กล 9722 กรุงเทพมหานคร แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ภายในชอยรัตนาธิเบศร์ 3 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง จนพบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีขาว ทะเบียน ญง 8050 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดเทียบ ก่อนที่นายศิวะ จะลงมาจากรถยนต์ แล้วเข้าไปในรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ฟรีดฯ ก่อนกลับเข้าไปภายในรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน แล้วขับออกไป เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยติดตามรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ซึ่งพบว่าเข้าไปจอดอยู่ในบ้านเลขที่ 25/1 ช.นนทบุรี 35/1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบยาบ้าประมาณ 998,000 เม็ดอยู่ในรถดังกล่าว จากนั้นได้ขยายผลเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าอีก 250 เม็ดชุกซ่อนอยู่ที่ชั้นวางของ


จากการสอบสวน นายศิวะ รับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดรับมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนที่จะนำมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเช่ามาในราคา 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน เพื่อรอการกระจายไปยังลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ กทม. โดยจะได้ค่าจ้างในการขนครั้งละสองหมื่นถึงหนึ่งแสนบาท ขณะเดียวกันยาเสพติดบางส่วน ตนจะนำไปขายให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยทำมาแล้วกว่า 4 ครั้ง ส่วนรถยนต์ที่พบตนซื้อมาจากพรรคพวกในราคา 6 หมื่นบาท อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายศิวะ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาสมคบค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง กทม. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ฐานร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 ( ยาบ้า หรือเมทแอมเฟจามีน ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย พร้อมดำเนินการสืบสวนขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีกต่อไป