“มาดามเดียร์-ฐิติภัสร์” แจงงดอกเสียง "ศักดิ์สยาม"

2021-02-24 12:30:23

“มาดามเดียร์-ฐิติภัสร์” แจงงดอกเสียง "ศักดิ์สยาม"

Advertisement

“มาดามเดียร์-ฐิติภัสร์” แจงงดอกเสียง ไร้ผลประโยชน์ ไ่ม่มีปัญหาส่วนตัว เชื่อ รธน.คุ้มครอง เหตุปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต ยืนยันให้ความร่วมมือกรรมการสอบ เชื่อ พปชร.ให้ความเป็นธรรม

อยากตายแต่ไม่ดีกว่า “หม่อมลูกปลา” กับชีวิตที่เจ็บปวดกับคำถามเดิม (มีคลิป)

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

เมื่อเวลา 10.30 น.  วันที่ 24 ก.พ. ที่รัฐสภา น.ส. วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ กรณีการงดออกเสียงลงมติไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดย น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า  พวกเราในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรของเขตบางกระปิ วังทองหลาง และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเรื่องนี้เราเกี่ยวข้องโดยตรง ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจทำหน้าที่ในฐานะของผู้แทนราษฎร และปฏิบัติติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้รับผลประโยชน์ หรืออามิสสินจ้างใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาส่วนตัว  ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐธรรมนูญจะคุ้มครองเราในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต

เมื่อถามว่ากรรมการตรวจสอบ ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้า พปชร. เป็นประธานได้มีการเชิญเข้าไปชี้แจงหรือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่เรายินดีและจะให้ความร่วมมือ และเชื่อว่าพรรคจะให้ความเป็นธรรม เพราะเราทำหน้าที่โดยสุจริต


ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจโหวตสวนมติพรรค ว่า ตนได้มีการชี้แจงไปหมดแล้ว ต่อข้อถามว่ากังวลหรือไม่หลังโหวตสวน และจะทำให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้า พปชร.โกรธ น.ส. วทันยา กล่าวว่า อย่างที่บอกตนได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ทั้งนี้คิดว่าเราพยายามที่จะรักษามารยาททางการเมือง โดยการงดออกเสียง ไม่ได้โหวตสวน ถือว่าวันนี้เราทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรครือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการชี้แจงกับทางคณะกรรมการจึงจะขอพูดอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ส.ส.ใน พปชร.และภูมิใจไทย เรียกร้องให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า พวกเราเป็นส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเราไม่สามารถไปข้องเกี่ยวได้ ต่อข้อถามว่า  ล่าสุดพล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่ต้องโทรติดต่อไป ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร น.ส. วทันยา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และทางพรรคได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว ซึ่งเราจะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคให้ดีที่สุด และไม่หนักใจที่จะทำงานร่วมกับพรรคต่อไป  รวมถึงเดินหน้าทำหน้าที่ของเราในฐานะผู้แทนของประชาชนต่อไป