"ตร.กาฬสินธุ์"รวบ"หนุ่ม"ทวงหนี้โหดยิงดับคาจานข้าว

2021-02-24 12:25:03

"ตร.กาฬสินธุ์"รวบ"หนุ่ม"ทวงหนี้โหดยิงดับคาจานข้าว

Advertisement

ตร.รวบ "หนุ่ม" ทวงหนี้โหดบุกยิงดับคาจานข้าว สารภาพเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน


"ตร.ไซเบอร์"บุกค้น 8 จุดจับ"เว็บพนัน"เงินหมุนนับพันล้าน

ศบค.เผยพบป่วยโควิดรายใหม่ 93 ราย

เปิดภาพ ปวศ. "นายกฯ-อนุทิน"รับวัคซีน "ซิโนแวค"


เมื่อวันที่ 24 ก.พ. จากกรณีคนร้ายบุกทวงหนี้ นายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ชาวบ้านโนนแดง ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ก่อนใช้อาวุธปืนยิง นายทศพล ขณะกำลังนั่งกินข้าวเสียชีวิตคาบ้านพัก เลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นการทวงหนี้ที่ติดค้างค่ายาเสพติด 600 บาท พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง และชุดสืบสวน สภ.นากุง เร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้าย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์ รอง ผกก.สส.สภ.นากุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา ร้อยเวร สภ.นากุง ควบคุมตัว นายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 22 บ้านเชียงงาม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นายทศพล มาสอบปากคำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นากุง ตามจับกุมได้ที่บ้านพักขณะกำลังเก็บเสื้อผ้าและข้าวของหลบหนี พร้อมของกลางอาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง




จากการสอบปากคำ นายธีรพงษ์ เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิงนายทศพล จริง เนื่องจากมีเรื่องบาดหมางส่วนตัวกันมาก่อน เมื่อไม่สามารถพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ จึงเกิดบันดาลโทสะใช้ปืนยิงตัดสินปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีอาการสะลึมสะลือ จึงนำตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบเป็นสีม่วง จากนั้น พ.ต.ท.เดชชัย พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมชันสูตรศพผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด


ด้าน นางน้อย แสนจ้ำ อายุ 53 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คนก่อเหตุก่อนหน้านี้เคยมากินมานอนเล่นที่บ้านกับลูกชายบ่อยครั้ง แต่ระยะหลังทราบว่าทั้งสองคนมีปัญหากันเรื่องนำยาบ้ามาขาย และเป็นหนี้กัน 600 บาท นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุยังมีเรื่องบาดหมางกับหลานชายด้วย โดยก่อนเกิดเหตุนายธีรพงษ์ ยังเคยถือมีดบุกมาที่บ้านไล่ทำร้ายลูกชายที่ติดหนี้อยู่ 600 บาทมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะมาทวงหนี้อีกครั้งแล้วก่อเหตุยิงลูกชายจนเสียชีวิตดังกล่าว


ขณะที่ นางคำตุ่น แสนจ้ำ อายุ 68 ปี ยายนายทศพล ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คนก่อเหตุกับหลานชายของตนเป็นเพื่อนกัน เคยไปมาหาสู่กันเป็นประจำ อีกทั้งมากินข้าวด้วยกัน นอนพักค้างคืนด้วยกันที่บ้านหลังนี้หลายครั้ง แต่เมื่อหลายวันก่อนเห็น นายแซ็ค มาทวงหนี้ นายทศพล 600 บาท โดยถือมีดมาข่มขู่ด้วย จากนั้นก็กลับออกไปซึ่งไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเมื่อคืนนี้กลับมาทวงหนี้อีก โดยนายแซ็ค ชักปืนออกมายิงนายทศพล ขณะกำลังกินข้าว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตคาวงข้าวในเวลาต่อมา ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับหลานชายที่ถูกยิงจนเสียชีวิตด้วย