ตร.ตามรวบ"นายทุน"ปล่อยกู้บีบ"สาว"ผูกคอตาย

2021-02-24 11:30:49

ตร.ตามรวบ"นายทุน"ปล่อยกู้บีบ"สาว"ผูกคอตาย

Advertisement

ตร.ตามรวบ "นายทุน" ปล่อยกู้ดอกโหด ทวงหนี้บีบ "สาวใหญ่" ไร้ทางออกจนผูกคอตาย

อุตุฯ เตือน"เหนือ"แปรปรวนลดฮวบ 1-3 องศาพรุ่งนี้

"โอ๊ต" ตัดพ้อ "แพท" เรื่องของเรามันจบไปแล้ว

เวียดนาม เตรียมฉีดวัคซีนโควิด

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.64 พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.วข.สส.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.โชติพัฒน์ แสงโรจน์ สว.สส.สภ.สารภี, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 และเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สารภี ร่วมกันจับกุม นายพรพิทักษ์ จรัสแสง อายุ 43 ปีอยู่บ้านเลจที่ 491 หมู่ 9 ต.ทุ่งควายเกิน อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมของกลางแผ่นกระดาษจดบัญชีรายชื่อลูกค้าเรียกเก็บรายวัน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กพ 2403 เชียงใหม่ 1 คัน นามบัตรเงินกู้ 3 ใบ เงินสด 700 บาท พร้อมแจ้งข้อหา "ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้อนุญาตจาก รมต.กระทรวงการคลัง, ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา มีแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดโทรไปข่มขู่ทวงหนี้ นางกัลยาณี ประนอกดง อายุ 48 ปี อยู่บ้านหมู่ 6 บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทำให้นางกัลยาณี เศร้าใจเพราะหาเงินมาจ่ายหนี้ดอกเบี้ยโหดไม่ไหว แถมถูกขู่ฆ่า จึงตัดสินใจเล่าเรื่องให้ญาติสนิทฟังว่ามีชีวิตต่อไปไม่ไหวแล้ว ขอลาตายหนีแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด จึงแขวนคอตายใต้ต้นไม้บริเวณบ้าน




หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่สอบสวนญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งให้การว่า ผู้ตายทำอาชีพขายผัดไทย แต่เศรษฐกิจซบเซาทำให้ต้องหันไปรับจ้างทำงานที่ปั๊มน้ำมัน แต่ก็ยังหาเงินไม่เพียงพอที่ใช้เงินกู้เงินดอกเบี้ยโหดถึง 7 เจ้า โดยต้องผ่อนรายวันเป็นดอกลอยวันละ 2,100 บาท และพอหมุนเงินไม่ทันก็ไม่มีจ่าย จึงถูกแก๊งเงินกู้มาหา โดยบางเจ้าโทรมาข่มขู่ ต่างๆ นานา อาทิรู้จัก "พวกกูน้อยไปไหม ไม่มีเงินให้ตาย" ทำให้ นางกัลยาณี เกิดความเครียด หาทางออกไม่ได้ จึงแขวนคอตายเพื่อหนีปัญหาหนี้สิน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนพบว่า นายพรพิทักษ์ เป็นหนึ่งในเจ้าหนี้เงินกู้ มีพฤติกรรมข่มขู่ผู้ตาย จึงติดตามจับกุมได้ขณะเก็บเงินกู้ลูกค้าที่บริเวณถนนเลียบรถไฟ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าปล่อยเงินกู้ให้ผู้ตายจริง โดยผู้ตายกู้เงินไป 6,000 บาท ตนจะเก็บดอกลอยวันละ 120 บาท แต่ผู้ตายบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายมาหลายวันแล้ว เมื่อติดต่อไปก็ไม่รับโทรศัพท์ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยข่มขู่ แค่ทวงบ่อย และทวงทุกทาง ไม่คาดว่า นางกัลยาณี จะฆ่าตัวตาย


ทั้งนี้มีรายงานว่า นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี และคณะ ด้เดินทางไปยัง วัดกู่แดง หมู่ 6 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าเยี่ยมใและห้กำลังใจญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต โดย นายอำเภอ กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกวาดล้างเครือข่ายแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดมาดำเนินดคีให้ได้ทั้งหมด พร้อมสั่งการให้กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่เพื่อรับฟังชาวบ้านให้มากขึ้น โดยหากพบว่ามีแก๊งเงินกู้ หรือมีคนปล่อยกู้คิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขอให้แจ้งตำรวจ หรือแจ้งอำเภอ เพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป