ภท. ตั้งตาฟังบทลงโทษ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์

2021-02-23 18:25:38

ภท. ตั้งตาฟังบทลงโทษ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์

Advertisement

ภท. ตั้งตาฟังบทลงโทษ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ชี้เทียบเคียงปม "สิริพงศ์" ไม่โหวตให้นายกฯไม่ได้ ลั่นกล้าทำ กล้ารับ ทุกครั้งที่มีลงมติขัดพรรค ทุกคนน้อมรับบทลงโทษ ไม่เคยอ้าง รู้เท่าไม่ถึงการณ์

วิจารณ์สนั่นคลิปหนุ่มสาวเล่นจ้ำจี้กลางสวนสาธารณะย่านจตุจักร

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีมติตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์โหวตสวนมติพรรค งดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมนั้น

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย และนายอนาวิล รัตนสถาพร รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยหลังการประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ว่า พรรคภูมิใจไทยเคารพการตัดสินใจของพรรคพลังประชารัฐ จากนี้จะติดตามการสอบสวนของคณะกรรมการตามระยะเวลา 15 วันที่ตั้งไว้ เพื่อรอดูบทลงโทษ และมติของพรรคว่า จะดำเนินการอย่างไร กับ ส.ส. ทั้ง 6 คน แล้วค่อยประชุมพรรคอีกครั้ง เพื่อกำหนดท่าที กับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป ส่วนกรณีที่มีความพยายามเชื่อมโยงกรณีที่นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย งดออกเสียง เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น นายภราดร กล่าวว่า เป็นคนละสถานการณ์ และขณะนั้นสถานะของพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่เกิดขึ้น ยังไม่มีมติพรรคร่วมรัฐบาลเลยด้วยซ้ำ ที่สำคัญสัดส่วนการร่วมรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทย ในขณะนั้น ใช้เพียงเสียง ส.ส.50 เสียง ไม่ใช่ 51 เสียง จึงไม่นับรวมนายสิริพงศ์

ส่วนกรณีของนายภราดร ปริศนานันทกุล และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ที่ลงมติให้อภิปรายต่อในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่แล้ว และถูกหยิบยกอ้าง เช่นกันว่าขัดกับมติพรรคร่วม นั้น นายภราดร กล่าวว่า ความจริงคือเหตุการณ์วันนั้นเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ไม่ได้มีมติวิป หรือมติพรรคแต่อย่างใด เมื่อเวลาของฝ่ายค้านหมดลง เราเห็นว่าเวลายังไม่ถึงเที่ยงคืนตามกำหนด จึงเห็นว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร หากให้ฝ่ายค้านอภิปรายต่ออีกเพียงแค่ 1-2 ท่าน จึงได้ลงมติต่างออกไป ซึ่งไม่ใช่สาระสำคัญ และในวันรุ่งขึ้นมีการลงมติไม่ไว้วางใจ พวกเราก็ได้ลงมติไว้วางใจตามมติพรรค

นายภราดร ย้ำว่า ทุกครั้งที่มีการลงมติขัดกับพรรค ทุกคนได้รับการลงโทษจากพรรค แต่ไม่เป็นข่าวใด ๆ เพราะไม่ต้องการเรียกร้องความเห็นใจจากสังคม กล้าทำ กล้ารับ ยอมรับในผลของการกระทำ และยินยอมให้พรรคลงโทษทุกรูปแบบ ไม่เคยอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์