เที่ยวผจญภัย “ถ้ำวังกลาง” พายเรือคายัคใต้ภูเขา

2021-02-20 09:15:42

เที่ยวผจญภัย “ถ้ำวังกลาง” พายเรือคายัคใต้ภูเขา

Advertisement

“สตูล” เปิดแหล่งท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ “ถ้ำวังกลาง” ชวนพายเรือคายัคใต้ภูเขา ชมห้องเพชรวิบวับ สร้างรายได้ให้ชุมชน

นักท่องเที่ยวที่เบื่อความวุ่นวายในเมือง และชอบท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ต้องมาที่นี่ “ถ้ำวังกลาง” ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่ที่ 6 ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนถ้ำวังกลาง บริหารจัดการร่วมกันมีสมาชิกกลุ่มรวม 30 คนโดยมีนายอนันต์ คำผอม เป็นประธานฯ

ถ้ำวังกลาง เป็นถ้ำที่มีความสวยที่ซ่อนเร้นอยู่ และเมื่อมาเที่ยว นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้เริ่มต้นความท้าทายด้วยการลอดรูทางเข้าและปีนบันไดเหล็กที่มั่นคงลงไป จนถึงการหย่อนก้นลงนั่งในเรือคายัค ที่มีกลุ่มนักพายเรือผู้ชำนาญเส้นทางรอต้อนรับ แต่ก่อนอื่นต้องไม่ลืมสวมใส่เสื้อชูชีพกันก่อน จากนั้นเหล่าพี่ๆ เจ้าหน้าที่ชุมชนจะพาเราล่องเรือ และมีไฟฉายหรือไฟแสงจันทร์ ส่องสว่าง จะเห็นภาพของหินงอกหินย้อยอย่างสวยงาม สภาพถ้ำปลอดโปร่ง มีลมพัดเย็นสบาย จากนั้นก็จะถึงเนินหิน ที่เราจะขึ้นไปเพื่อเดินเท้าไปดูห้องม่านเพชร ที่ข้างฝาเป็นม่านหินสีทอง หากเอาไฟฉายส่องดูจะเห็นแสงระยิบระยับสวยงาม ต่อจากนั้นเราจะเดินไปยังจุดชมวิวหน้าผาสวยงาม เห็นธรรมชาติ ป่าเขา และไปดูห้องชั้นพระที่นั่ง จะเป็นขั้นบันไดสวยงาม เมื่อกลับมาลงเรือ ขากลับเราจะผ่านห้องฝูงค้างคาวหนู บอกได้เลยว่า มีค้างคาวนับพันๆ ตัวเกาะห้อยหัวอยู่ริมผนัง ชวนตื่นเต้น




ทั้งนี้ การท่องเที่ยวถ้ำวังกลาง เป็นการรวมตัวการสร้างแหล่งท่องเที่ยวขึ้นมาอีกครั้งหลังที่ผ่านมากระทบพิษโควิด – 19 จนเกือบทำให้ถูกลืม และเมื่อชาวบ้านมีความหวังว่า การท่องเที่ยวชุมชนแห่งนี้จะสร้างเม็ดเงินสร้างรายได้กลับมาอีกครั้งจึงรวมตัวช่วยกันพัฒนาขึ้นใหม่ จัดทริปสำหรับผู้สนใจการท่องเที่ยวแนวท้าทายผจญภัย โดยคิดค่าบริการคนละ 350 บาท มีประกันภัย มีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ขนม ต้อนรับ หากใครต้องการข้าวกล่องเราก็จัดให้แบบเมนูท้องถิ่น หากผู้ใดสนใจติดต่อสอบถามเส้นทางท่องเที่ยว ไทยเที่ยวไทย สนับสนุนช่วยคนไทยสร้างรายได้ ติดต่อที่เฟซบุ๊ก วิสาหกิจชุมชนถ้ำวังกลาง โทร . 09-4597-0941