ตร.บุกรวบ ผอ.ฆ่าโหด"น้องหลิว"ลอยนวลนาน 8 ปี

2021-02-19 10:20:05

ตร.บุกรวบ ผอ.ฆ่าโหด"น้องหลิว"ลอยนวลนาน 8 ปี

Advertisement

ตร.ชุดสืบสวน บุกรวบ ผอ.รร.ฆ่าโหด "น้องหลิว" หมกไร่อ้อย ลอยนวลนาน 8 ปี คาบ้านพัก

นายกฯ ไม่ห่วงม็อบชนม็อบหน้าสภาฯ 20 ก.พ.

เย็นลงทั่วไทย “อีสาน” ต่ำสุด14 องศา

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า จาก กรณีที่ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะ รรท.ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่า น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว อายุ 19 ปี สาวโรงงานนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยทิ้งศพไว้ในไร่อ้อย หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อปี 2555 ระหว่างนั้นพ่อและแม่ของน้องหลิว ต่างออกตามหา ก่อนไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา กระทั่งพบศพหญิงนิรนามเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2555 ที่บริเวณไร่อ้อย หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สภาพถูกยิงหลายจุด ก่อนส่งศพไปฝังที่สุสานพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ต.หนองอีรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นานกว่า 8 ปี ต่อมาตรวจพบดีเอ็นเอตรงกับแม่น้องหลิว ขณะที่ ตำรวจตั้งปมสงสัยผู้ตายคบหากับหนุ่มใหญ่เป็นผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ซึ่งพบว่าทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะกัน จน​อาจเป็นชนวนเหตุของการฆ่าโหดหมกไร่อ้อย




จากการลงพื้นที่สืบหาพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จนนำไปสู่การออกหมายจับ นายจุมพล สุภาพงษ์ อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองสรวง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี อยู่บ้านเลขที่ 191/3 หมู่ที่ 7 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของตนเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนญาตให้มีอวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันสมควร


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.สระแก้ว ชุดสืบวน บช.ภ.2 และกำลังตำรวจจาก บช.ก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหมายศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าแสดงจับกุม นายจุมพล ได้ที่บ้านพักใน อ.ศรีประจันต์ ก่อนส่งตัว นายจุมพล ไปให้พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สอบสวนขยายผลกีอยดำเนินคดีไปตามกฏหมาย เบื้องต้น นายจุมพล ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา