ญี่ปุ่นเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19

2021-02-17 11:25:55

ญี่ปุ่นเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19

Advertisement

ญี่ปุ่นเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ จนท.สาธารณสุขที่สถานพยาบาลทั่วประเทศแล้วในวันนี้ (พุธ) โดยวัคซีนโควิด ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ ของสหรัฐ และไบโอเอ็นเทค หุ้นส่วนสัญชาติเยอรมนี จะถูกฉีดให้ประชาชนกลุ่มแรกเป็น จนท.สาธารณสุขประมาณ 40,000 คน กระจายตามโรงพยาบาล 100 แห่ง โดย จนท.ที่ศูนย์การแพทย์โตเกียวแห่งชาติ หรือเอ็นทีเอ็มซี เข้ารับวัคซีนในวันนี้ จากนั้นพวกเขาก็จะรับโดสที่ 2 หลังจากนี้อีก 3 สัปดาห์ มีจนท.ประมาณ 800 คนที่ศูนย์การแพทย์แห่งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มฉีดวัคซีนกลุ่มแรก

ยามาโมโตะ ฮิโรชิ รัฐมนตรีสาธารณสุข, แรงงานและสวัสดิการ กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าสังเกตการณ์การฉีดวัคซีนว่า นี้เป็นก้าวที่สำคัญในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 เขาบอกว่าต้องการเห็นประชาชนเข้ารับวัคซีนตามสิทธิ

ยามาโมโตะ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข จะทำงานอย่างใกล้ชิดและฟังความคิดเห็นของ จนท.สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นกำลังทำดีที่สุดแล้ว เพื่อรับรองว่า ประชาชนในญี่ปุ่น จะได้รับวัคซีนเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้




กระทรวงสาธารณสุขกำหนดแผนทำการสำรวจกลุ่มรับวัคซีนกลุ่มแรก 20,000 คน หลังพวกเขาฉีดวัคซีนโดสที่ 2 เพื่อตรวจสอบผลข้างเคียง เช่นเป็นไข้ ซึ่งจะมีการเปิดเผยหลักฐานต่าง ๆ เป็นระยะด้วย

กระทรวงสาธารณสุขเตรียมฉีดวัคซีนให้ จนท.ด้านสาธารณสุขที่เหลืออยู่ 3.7 ล้านคนในกลางเดือนมีนาคม และกำหนดแผนฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุ 65 ปี และคนอื่น ๆ จากเดือนมีนาคม