ประท้วงวุ่น “เสรีพิศุทธ์” อภิปรายเรื่องบ่อน

2021-02-16 17:15:51

ประท้วงวุ่น “เสรีพิศุทธ์” อภิปรายเรื่องบ่อน

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์” ซักฟอกปมบ่อน ชี้เปิดได้ต้องเคลียร์ระดับบิ๊กกว่า ผบ.ตร.   ด้าน "สิระ"ประท้วงเจอสั่งให้นั่งลง

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 ก.พ.2564

สุดเศร้า คุณแม่ "น้องน้ำมนต์"อดีตรองนางสาวไทยปี 2562 โพสต์ขอให้หนูหลับให้สบายไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

"มนต์แคน" โพสต์อาลัย "น้องน้ำมนต์" นางเอกมิวสิควิดีโอเพลง "อ้ายมาส่งทาง"

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายว่า จะขออธิบาย 3 คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมทั้งเป็นประธานข้าราชการตำรวจด้วย 2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ3.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตนกับผู้ถูกอภิปรายทั้ง 3 ท่านก็พี่น้องกันทั้งนั้นจบมาจากสถาบันเดียวกันบางคนเป็นรุ่นพี่บางคนเป็นรุ่นน้องถ้าไม่สาหัสกันจริงๆตนก็คงจะไม่แตะ แต่ตลอดระยะเวลาที่บริหารประเทศมาเป็นเวลา 7 ปีเต็มประเทศชาติบ้านเมืองไม่มีอะไรดีขึ้นเลยไม่ว่าจะเป็นด้านสังคมเศรษฐกิจ ความมั่นคงต่างๆล้มเหลวไปหมดจนตนจำเป็นที่จะต้องมาอธิบายไม่ไว้วางใจพี่น้องที่เรียนที่เดียวกันมา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายว่า การบริหารราชการแผ่นดินทั้ง 3 ท่านล้มเหลว ไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ ไร้คุณธรรมจริยธรรม ไร้จิตสำนึกความรับผิดชอบ และไร้วุฒิภาวะ โดยมีพฤติการณ์อย่างนี้มีพฤติการณ์ ฉ้อฉลเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง โดยแต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาประโยชน์ด้วยการสมคบคิดกับเจ้าของบ่อนการพนันและปล่อยประละเลยให้มีบ่อนพนันที่ผิดกฎหมายในหลายพื้นที่จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ระหว่างนั้นนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ลุกขึ้นประท้วง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดวกไปวนมาซ้ำซาก และขอให้กลับไปดูสมัยท่านที่เรื่องการปราบบ่อน จากนั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อว่า ทำไมบ่อนการพนันรายใหญ่จึงอยู่ยั่งยืนยงคือการขอจับ โดยเจ้าของบ่อนไม่ถูกจับ ซึ่งเป็นการตกลงกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าของบ่อน ทำให้นายนายสิระได้ลุกขึ้นประท้วงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อีกรอบ อภิปรายนอกประเด็นวันนี้ไม่ได้มาเล่าถึงอดีต แต่เราอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี อย่ามาทำเก่ง ปราบบ่อนเพื่ออะไรใครเค้าก็รู้  อย่างไรก็ตามนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 2 ในฐานะประธานในที่ประชุมวินิจฉัยย่าการอภิปรายยังอยู่ในประเด็นและให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายประเด็นบ่อนการพนันประตูน้ำและเปิดคลิปการจับบ่อน ทำให้นายสิระลุกขึ้น ประท้วงอีกรอบว่าคลิปดังกล่าวไม่ได้อยู่ในประเด็นที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศุภชัยขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดในเนื้อหาปัจจุบัน

ทั้งนี้ระหว่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายถูกประท้วงจากฝ่าย รัฐบาลอาทิ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โดยประธานได้กล่าวว่า ตนได้เตือนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไปแล้ว 

ทั้งนี้นายสิระตะโกนว่า “เอาแต่คลิปสื่อมาลง โง่ขนาดไหนแก่แล้วแก่เลย” จากนั้นบรรยากาศคุกรุ่นยิ่งขึ้นเมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึงประเด็นการจ่ายเงินเดือนให้ ส.ส. 2 แสนบาทต่อเดือน เอาเงินมาจากไหน จากบ่อนหรือไม่ ทำให้ ส.ส.  พากันประท้วง  โดยประธานขอให้ถอนคำพูด แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ถอน จนนายสิระตะโกนว่า กลัวเสียหน้าหรือครับ  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงสวนกลับว่า  เฮ้ย นั่งลงไอ้นักโทษ แต่ในที่สุดแล้ว  ซึ่งประธานในที่ประชุมกล่าวว่าไปใหญ่แล้วครับ แต่สุดท้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยอมถอนคำพูด 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อว่า การเปิดบ่อนใหญ่ต้องเคลียร์กับตำรวจทุกระดับ ไม่ใช่เคลียร์เฉพาะ ผบ.ตร. ต้องเคลียร์ผู้มีอำนาจระดับสูงกว่า จะเอาตำรวจไม่รู้หัวนอนปลายตีนไปอยู่ในพื้นที่เปิดบ่อนไม่ได้ จึงต้องตั้งพวกพ้องตัวเองลงไป โดยย้ายคนอื่นออก เพื่อเอาคนตัวเองเข้าไป เรื่องนี้มีตัวกลางจัดทำให้เป็นตัวประสานผ่านนายพล จ. และ เสธ. ก  มีการแบ่งปันผลประโยชน์ในพื้นที่   จากข้อเท็จจริงพยานหลักฐานทั้งหมด เชื่อได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาดบกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ ไร้คุณธรรมจริยธรรม ไร้จิตสำนึกความรับผิดชอบและไร้วุฒิภาวะ ท่านถึงกล้าพูดออกมาว่า 100 นายกฯ ก็ปราบบ่อนไม่ได้ โดยที่ท่านมีพฤติการณ์ทุจริตฉ้อฉล เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้องโดยการแต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ ด้วยการสมคบคิดกับเจ้าของบ่อนการพนัน และปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันที่ผิดกฎหมายในหลายพื้นที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนจึงไม่สามารถที่จะให้ความไว้วางใจได้อีกต่อไป