“วัดลาดเป้ง” คึกคัก แห่ส่องเลขตอไม้ตะเคียนฯ

2021-02-16 12:30:49

“วัดลาดเป้ง” คึกคัก แห่ส่องเลขตอไม้ตะเคียนฯ

Advertisement

นักเสี่ยงโชค และชาวบ้านสมุทรสงครามแห่ขอเลขเด็ดตอไม้ตะเคียนทองตกน้ำมันแทงช่อ เสี่ยงโชคคึกคัก

บรรยากาศใกล้เข้าสู่ช่วงหวยออก ที่ จ.สมุทรสงครามงวดนี้คึกคัก โดยเฉพาะที่วัดลาดเป้ง ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้มีชาวบ้านใกล้เคียงมารวมตัวกันบริเวณสถานที่ก่อสร้างอุโบสถเรือนไทยมหาอุด เพื่อกราบไหว้ขอเลขเด็กจากตอไม้ตะเคียนทองตกน้ำมันที่ทางวัดนำต้นไปเป็นเสาเอกอุโบสถเรือนไทยมหาอุด ได้เกิดอัศจรรย์แทงช่อออกมาเขียว สร้างความแปลกประหลาดให้กับผู้พบเห็น โดยชาวบ้านส่วนใหญ่จุดธูปขอเลขเด็ด บางรายนำแป้งมาขัดถู บางรายก็นำสมาร์ทโฟนมาส่องไฟหาเลขเด็ด ตามความเชื่อของตนเอง ขณะที่บางรายก็นำประทัดมาจุด ซึ่งเลขประทัดที่ออกมาก็ตรงกับเลขที่ชาวบ้านเห็นด้วย 

โค้งสุดท้าย “เลขดังไอ้ไข่” เลขเด็ดมาแรง (งวด 16 ก.พ.64)

เห็นกันชัดๆ! เลขเด็ดเรือไม้ตะเคียนโบราณ

ส่องเลขอ่างน้ำมนต์ อาศรมฤาษีเณร


นางบุปผา ลิ้มทรัพย์อนันต์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.นางตะเคียน กล่าวว่า ตามที่วัดลาดเป้งได้สร้างอุโบสถหลังใหม่ เป็น "โบสถ์เรือนไทยมหาอุด" กว้าง 12 เมตร ยาว 24 เมตร สูง 19 เมตร ชั้นล่างสูง 3 เมตร ประกอบด้วยเสาปูน 45 ต้น ชั้นบนตัวอุโบสถเป็นเสาไม้ตะเคียนทองและไม้แดง จำนวน 34 ต้น สูง 16 เมตร หลังคามุงกระเบื้อง ผนังเป็นไม้สักทั้งหลัง ด้านในประดิษฐาน พระประธานปางมหาจักรพรรดิ์หน้าตัก 319 เซนติเมตร สูง 509 เซนติเมตร คาดว่าจะเป็นโบสถ์เรือนไทยมหาอุดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยทางวัดเชิญมีเสาไม้ตะเคียนทองต้นนี้ซึ่งเป็นเสาตกน้ำมันมาจากจังหวัดพัทลุง และได้ตัดตอออกเพื่อแต่งให้ได้ขนาดนำขึ้นไปตั้งเป็นเสาเอกอุโบสถ และวางตอไว้ข้างๆโบสถ์ ซึ่งภายหลังจากที่เสาต้นนี้มาอยู่ที่วัดลาดเป้งได้เกิดสิ่งดีๆขึ้นกับวัดมามาย ล่าสุดไม่นานนี้ตอไม้ตะเคียนทองตกน้ำมันได้เกิดอัศจรรย์แทงช่อออกมาเขียว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ตนไม่ได้งมงายแต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเพราะตั้งแต่เกิดมาตนก็ไม่เคยเห็นความอัศจรรย์หลายๆอย่างที่เกิดกับวัดลาดเป้งแบบนี้ ตนและชาวบ้านจึงเชื่อว่าเจ้าแม่นางตะเคียนทองมาอยู่กับวัดลาดเป้งแห่งนี้แล้ว และมาใช้โชคลาภกับชาวบ้านด้วย




อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงแรกๆมีประชาชนทราบแห่แหนกันมาขอโชคของลาภจำนวนมาก แต่มาช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้เงียบเหงา มีเพียงคนในพื้นที่มาขอเลขเด็ดกันบ้างเล็กน้อย แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ก็เริ่มมีประชาชนทยอยกันเข้ามาขอเลขเด็ดกันบ้างแล้ว ซึ่งครั้งนี้ตนมาส่องเลขและนำประทัดมาจุด ซึ่งเลขประทัดที่ออกมาก็ตรงกับเลขที่ชาวบ้านเห็นซึ่งจะเป็นเลขอะไรก็ไปชมกันได้  แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคลและก็ดวงใครดวงมัน