เช็คด่วนคนขึ้นเมล์"สาย 34"หลังพบคนขับรถติด"โควิด"

2021-02-15 14:50:31

เช็คด่วนคนขึ้นเมล์"สาย 34"หลังพบคนขับรถติด"โควิด"

Advertisement

คนขึ้นรถเมล์ "สาย 34" ตามไทม์ไลน์ รีบเช็คด่วน หลังตรวจพบ "คนขับ" ติดเชื้อโควิด


"อานนท์"เตือนระวังขบวนการสั่งเก็บ-ทำร้าย"แกนนำ"

ผบ.ตร.ระดม ตร.รับมือ"ราษฎร"ชุมนุมหน้าสภาฯ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. เพจเฟซบุ๊ก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เผยแพร่ประกาศคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ตรวจพนักงานขับรถโดยสารธรรมดา สาย 34 วิ่งระหว่างรังสิต-หัวลำโพง (ปฏิบัติหน้าที่ขับรถโดยสารกะบ่าย) เพศชาย 1 คน พักอาศัยอยู่ในบริเวณตลาดสุชาติ โดยขณะเข้ารับการตรวจ พนักงานไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด ต่อมาวันที่ 14 ก.พ. เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แจ้งผลการตรวจพนักงานขับรถโดยสารรายดังกล่าวว่าได้รับการติดเชื้อโควิด-19 จึงให้ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทาง ขสมก.จึงให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามขั้นตอนดังนี้ 1.ขสมก.ได้มีการแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อแจ้งรายละเอียดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวทางปฏืบัติกรณีพบผู้ติดเชื้อ 2. ก่อนหน้าตั้งแต่วันที่ 1-12 ก.พ. พนักงานผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ก.พ. พนักงานได้มาปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารธรรมดา สาย 34 หมายเลข 1-40063 โดยผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายอยู่ที่ 36.5 องศาเซลเซียส รวมทั้งมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยรถออกจากอู่รังสิต เวลา 13.45 น. ถึงหัวลำโพง เวลา 15.00 น. และกลับถึงอู่รังสิต เวลา 19.28 น. ปรากฏว่าพนักงานมีอาการไข้ ปวดหัว และปวดเมื่อยร่างกาย นายท่าจึงให้ไปพบแพทย์ที่คลินิกเรือนแพทย์ และกลับไปพักผ่อนที่บ้าน


3.พนักงานผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารธรรมดา สาย 34 หมายเลข 1-40063 ในช่วงกะบ่าย ซึ่งเป็นกะสุดท้ายของแต่ละวัน จึงไม่มีพนักงานขับรถคนใดนำรถไปขับต่อ อีกทั้งเมื่อพนักงานขับรถนำรถกลับเข้าอู่เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในแต่วัน จะมีการฉีดพ่นทำความสะอาดภายในรถโดยสารทันทีด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 70% จึงมั่นใจได้ว่ารถโดยสารขององค์การมีความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และขสมก.ได้พักการใช้งานรถโดยสารคันดังกล่าว เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถ และท่าปล่อยรถโดยสาร โดยได้มีการตรวจสอบว่า พนักงานผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่กับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนใดบ้าง ซึ่งขณะนี้ได้ให้พนักงานเก็บค่าโดยสารดังกล่าว หยุดงานไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แล้ว หากได้ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป




ทั้งนี้ ขสมก.ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แก่ การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร, การล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, การฉีดพ่นทำความสะอาดภายในรถโดยสารด้วยแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน