"เฌอเอม"นางงามคนแรกโดนแก๊สน้ำตา ถามเราถูกกระทำแลกกับอะไร?

2021-02-14 08:45:18

"เฌอเอม"นางงามคนแรกโดนแก๊สน้ำตา ถามเราถูกกระทำแลกกับอะไร?

Advertisement

"เฌอเอม"ทวีตเป็นนางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา ถามเราถูกกระทำแลกกับอะไร?

ศูนย์เอราวัณสรุปเหตุชุมนุม 13 ก.พ.เจ็บ 25 ราย

"เข็ม"เฉลยเองให้คนหายสงสัยกรณีพ่นสีประจานหน้าบ้าน

จากกรณีการชมนุมของม็อบ 13 ก.พ. จัดกิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน”ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนมุ่งหน้าไปศาลหลักเมือง เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ได้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น ทำให้มวลชนแตกตื่นถอยร่น ก่อนที่แกนนำจะประกาศยุติการชุมนุมให้มวลชนแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ยังคงมีผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงรวมตัวกันอยู่บริเวณดังกล่าวไม่ยอมไปไหน ขณะเดียวกันก็มีการเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม ก่อนสลายการชุมนุม พร้อมจับตัวผู้ชุมนุมได้จำนวน 11 ราย เป็นชาย 10 ราย และหญิง 1 ราย  ขณะที่ ศูนย์เอราวัณ สรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บที่นำส่ง รพ. รวม 25 ราย


จากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สือข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้รีทวีต ข้อความจากทวิตเตอร์ @Cheraim C S. ของ "เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ 2020  กว่า 1 แสนครั้ง ซึ่งเธอได้ทวีตข้อความว่า "สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา"


"เฌอเอม" ทวีตด้วยว่า "ถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น คือเรากินข้าวอยู่กับเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มราษฎรมูเตลู ไม่ใช่กลุ่มราษฎร แล้วมีคนส่งข่าวมาว่ามีมวลชนเหลืออยู่ตรงศาลหลักเมือง เพื่อนเราจากที่จะกลับที่พักเลยเดินไปดู เราไปส่งก็เดินไปด้วย จนติดตรงเกาะกลางถนน เกาะเล็กเกาะน้อย แถวพระแม่ธรณีบีบมวยผม ติดกันคนละเกาะเลย แล้วก็มีคนตะโกน บางคนบอกให้ค่อยๆ เดิน บางคนบอกให้วิ่ง เรากับน้องลงถนนไปขอทางรถให้คนวิ่งข้าม แต่ก็หยุดบ้าง ไม่หยุดบ้างเพราะมันเป็นไฟเขียวอยู่ จนมีเสียงคนตะโกนว่า คฝ.มา ให้วิ่งสุดชีวิต แล้วแก๊สก็ตกข้างๆ เรา ไม่ทัน​สังเกต​นะ เพราะมองอีกฝั่งอยู่ จนแสบตาเลยรู้ว่าเป็นแก๊ส

"เฌอเอม" ระบุอีกว่า เห็นเค้าวิ่ง เราก็วิ่งด้วย บางคนหยุดกั้นรถให้คนอื่นฝ่าไป บอกแม่ค้าข้างทางให้ยกแผงหนี วิ่งกันกลุ่มใหญ่จนถึงอนุเสาวรีย์ประ​ชาธิปไตย​ การ์ดก็ฉีกตัวออกไปทางแมคโดนัลด์ที่มีรถตำรวจกับคนกระจุกอยู่ (พึ่งรู้ว่าเป็นตอนที่ทำร้ายทีมแพทย์)​ ส่วนเรารอเพื่อนตามกันทัน อยู่อีกฝั่งของวงเวียน ไม่มีใครอยากปะทะแก๊สน้ำตานะคะ เรายืนโบกรถอยู่เฉยๆ ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรด้วยซ้ำ เพราะอยู่ห่างจากศาลหลักเมืองระดับนึง ทุกอาชีพโดนได้หมด ที่ผ่านมาหมอ การ์ด นักเรียน ฟรีแลนซ์ พี่แกร๊บ ครู พนักงานออฟฟิศก็โดน คำถามคือเราถูกกระทำแลกกับอะไร? และมันสมควรหรือไม่? ต่างหาก

"ไม่แปลกที่จะตั้งคำถามกับความรุนแรง แต่ยืนยันว่าหลายคนในเหตุการณ์​พยายามเข้าไปเพื่อโน้มน้าวและต่อรอง เพราะตรงนั้นไม่เหลือแกนนำอยู่แล้ว ไม่ใช่อยากให้เกิดความรุนแรงจากฝั่งผชน.อย่างเดียว พรุ่งนี้ราษฎรมูเตลูยังจัดงานบุญที่อนุสรณ์​ 14 ตุลาฯ อยู่ เวลา 15.00 น. ใครว่างก็เรียนเชิญนะคะ""เฌอเอม" ระบุ

ขอบคุณทวิตเตอร์  @Cheraim C S.