ไอเดียเจ๋ง! รับวาเลนไทน์ ทำช่อดอกไม้-กล่องของขวัญธนบัตร

2021-02-13 10:30:26

ไอเดียเจ๋ง! รับวาเลนไทน์  ทำช่อดอกไม้-กล่องของขวัญธนบัตร

Advertisement

ต้อนรับวาเลนไทน์ ร้านรับทำช่อดอกไม้ กล่องของขวัญธนบัตร ยอดจองสั่งทำอื้อ

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งหนุ่มสาว มักจะหาของขวัญเพื่อเซอร์ไพรส์แฟนในช่วงเทศกาลดังกล่าว ทำให้เหล่าบรรดาหนุ่มสาว ต้องหาสิ่งของมามอบให้กับคนรักที่ไม่เหมือนใคร  ซึ่งล่าสุดได้มีการรับทำช่อดอกไม้ กล่องของขวัญจากธนบัตร ซึ่งกำลังได้รับความนิยม และมียอดสั่งทำอย่างล้นหลาม ที่เรียกได้ว่าจะต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้มอบ และผู้รับอย่างแน่นอน

จากการสอบถาม น.ส.ณัฎฐ์กัญญกร ระบินนิวแมน อายุ 40 ปี เจ้าของกิจการ “ช่อเงิน ช่อดอกไม้ธนบัตรเชียงใหม่ Blooming Melody”  เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการทำของขวัญหรือธนบัตรช่อดอกไม้นั้นมาจากการที่ต้นได้ไปลงเรียนที่วิทยาลัยสารพัดช่าง เชียงใหม่ และงานที่ทำนี้ก็เป็นหนึ่งในวิชาเรียนที่ได้ฝึกมา และด้วยความที่ตัวเองชอบโพสต์โซเชียล ก็ได้นำผลงานที่ทำมาไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แต่ต่อมามีเพื่อนๆ เห็นและได้ขอสั่งทำเป็นของขวัญในงานรับปริญญาของรุ่นน้อง หลังจากนั้นมาก็เริ่มมีการแนะนำกันมาเรื่อยๆ ตนจึงตัดสินใจเปิดเพจขึ้นมา โดยทำเป็นงานอดิเรก แต่ตอนหลังมาก็มีลูกค้า หรือเพื่อนๆ แนะนำกันไปเรื่อยๆ ด้วยความที่ตนไม่ได้คิดราคาสูงมาก ประกอบกับไม่ได้มีหน้าร้าน เนื่องจากตัวเองก็มีงานประจำ ส่วนงานนี้ก็รับเป็นงานที่ทำในช่วงเวลาว่าง หรือทำเป็นงานอดิเรก แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นงานที่สร้างรายได้ที่สามารถดูแลตัวเองได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะมาสั่งทำเป็นของขวัญวันเกิด รวมทั้งของขวัญวันวาเลนไทน์ , วันแม่ และวันรับปริญญา ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นแบบพับหรือไม่พับ โดยขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า แต่ช่วงหลังที่กระแสความนิยมเพิ่มขึ้น การทำธนบัตรแบบไม่พับก็มีมากขึ้น ส่วนช่วงวาเลนไทน์ก็จะมีงานที่เกี่ยวกับการพับดอกกุหลาบมากขึ้น




สำหรับในเรื่องของราคา ก็จะเริ่มต้นที่ราคา 30 บาท และขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าจะเลือกแบบอย่างไร โดยหากเป็นช่อก็เริ่มต้นที่ 100 บาท และช่อที่ทำตกแต่งแบบวาเลนไทน์ตอนนี้ก็อยู่ที่ราคาช่อละ 150 บาท ส่วนที่นิยมในช่วงวาเลนไทน์ก็จะเป็นแบบกล่องของขวัญ ที่สามารถจัดส่งง่าย และคนที่ได้รับก็เซอร์ไพรส์มากกว่า และช่อดอกไม้ใหญ่สุดที่มีดอกไม้ 100 ดอก ที่ตนเคยทำราคาจะอยู่ที่ 2,300-2,500 บาท ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ลูกค้าเลือกด้วย นอกจากนี้ ทางตนจะไม่ใช้วัสดุที่เป็นอันตรายต่อธนบัตรมากและงานที่เป็นแบบพับก็จะใช้ลวดบิด โดยเวลาคนที่แกะก็สามารถคลายลวด คลี่ธนบัตรแล้วสามารถนำธนบัตรนั้นไปใช้ได้ และจะไม่ใช้เข็มหมุด กาว หรือแม็กเย็บ เพื่อป้องกันความเสียหายกับธนบัตร และให้ธนบัตรสามารถนำไปใช้ได้ตามปกติ และไม่รับทำธนบัตรปลอม หรือแบงค์กาโม่ เพื่อคงภาพลักษณ์ของร้าน และต้องเป็นธนบัตรจริงที่สามารถใช้ชำระได้ตามกฎหมายเท่านั้น

ทั้งนี้สำหรับผู้สนใจ หรืออยากทำของขวัญให้กับคนรัก หรือคนสำคัญในช่วงนี้ก็สามารถติดต่อได้ในเพจเฟสบุ๊กชื่อว่า “ช่อเงิน ช่อดอกไม้ธนบัตรเชียงใหม่ Blooming Melody” หรือสามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ที่เบอร์ 094-628-5845 และช่องทางไลน์ ชื่อว่า “Blooming_Melody”