เที่ยว "บ้านมุง" ชมภูเขาหินปูน 360 ล้านปี (คลิป)

2021-02-13 11:15:33

เที่ยว "บ้านมุง" ชมภูเขาหินปูน 360 ล้านปี  (คลิป)

Advertisement

นักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เริ่มออกมาจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน พร้อมเดินทางท่องเที่ยว รับอากาศเย็นสบาย ถ่ายภาพดอกไม้สวยงาม เพลิดเพลินธรรมชาติไม่ขาดสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภูเขาหินปูนอายุ 360 ล้านปี ที่บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ต่างเนืองแน่นไม่ด้วยกองทัพนักท่องเที่ยว ภายหลังหลายจังหวัดผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มโควิด-19

ในทุกช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บรรยากาศการท่องเที่ยวชมวิถีชุมชนและชนบทบ้านมุง ดูเหมือนจะคึกคักเป็นพิเศษ ด้วยมีนักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างจังหวัด พากันมาท่องเที่ยวชมและถ่ายภาพ กับแปลงดอกไม้หลากชนิดหลายสีสัน ที่ชาวบ้านได้เลือกมาเพาะปลูกด้านหน้าผาภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ บ้างมาเป็นครอบครัว บ้างมาเป็นคู่รัก ท่ามกลางบรรยากาศที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

ปัจจุบันหมู่บ้านบ้านมุง ได้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนหลายแห่ง จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมหมู่บ้านบ้านมุง สามารถตระเวนท่องเที่ยวและเลือกมุมถ่ายภาพได้หลากหลายจุด โดยเฉพาะตามสวนเกษตรและร้านค้าที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้ปรับปรุง เปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสร้างรายได้เสริมนอกเหนือจากการทำอาชีพเกษตรกรรมตามปกติ




สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาท่องเที่ยวบ้านมุง ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก สามารถมาท่องเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี ชาวบ้านในพื้นที่ยินดีและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนตลอดเวลา