ยธ.จับมือ “ฐิติภัสร์” ลุยแก้ปัญหายาเสพติด

2021-02-11 17:35:56

ยธ.จับมือ “ฐิติภัสร์” ลุยแก้ปัญหายาเสพติด

Advertisement

ยธ.จับมือ “ฐิติภัสร์” ลุยพื้นที่เขตบางกะปิ แก้ปัญหายาเสพติด


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่มัสยิลดารุลอิบาดะห์ (สุเหร่าหัวหมากน้อย) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  นายสุนทร ขื่นศิริ ผอ.ป.ป.ส.กทม. และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมร่วมรับฟังรายงานสถานการณ์ปัญหายาเสพติดและผลการดำเนินงานด้านการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่เขตบางกะปิ 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนมัจฉา ช.ปานนพภา ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ซอยริมคลองหัวหมาก ถนนรามคำแหง 60 แยก 9 ชุมชนวังโสม ซอยรามคำแหง (สุขาภิบาล 3) ด้านหลังหมู่บ้านสวนสน และชุมชนสามัคคีพัฒนา ซอยสามัคคีพัฒนา แยก 4 ถนนรามคำแหง


นอกจากนี้ยังได้เผยแพร่ภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ยากไร้ ไม่ได้รับความเป็นธรรม การอำนวยความยุติธรรมลดความเหลือมล้ำให้แก่ประชาชน รับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ด้านการปราบปราม ด้านการป้องกัน ด้านการบำบัดรักษาติดตามช่วยเหลือผู้เสพผู้ติดยาเสพติด และรับมอบแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ สื่อรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ยาเสพติดแก่ชุมชน ทั้งนี้ ปัญหายาเสพติดได้เป็นปัญหาที่เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้เล็งเห็นปัญหาของยาเสพติดและเห็นควรให้แก้ไขอย่างจริงจังโดยภาครัฐต้องร่วมมือกับชุมชนจึงจะประสบผลสำเร็จอย่างแท้จริง


นายเรืองศักดิ์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ยังได้สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนในชุมชน การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญาตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 รวมถึงการคุ้มครองพยานในคดีอาญา ตามพ.ร.บ.คุ้มครองพยานในคดีอาญา พ.ศ. 2546 และการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท ตามพ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท พ.ศ. 2562 และยังได้ขอความร่วมมือไปยังผู้นำชุมชนที่อยู่ภายในพื้นที่บางกะปิ เพื่อแจ้งสิทธิแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับการคุ้มครอง และดูแลจากรัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ตลอด 24ชม.