"จุรินทร์" สั่งคุมเข้มห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าช่วงตรุษจีน

2021-02-08 16:50:23

 "จุรินทร์" สั่งคุมเข้มห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าช่วงตรุษจีน

Advertisement

"จุรินทร์" สั่งเข้มพาณิชย์จังหวัด ตรวจราคาสินค้า ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาช่วงตรุษจีน

ผงะ!คลัสเตอร์โควิด "แม่ค้าหมู" ติดเชื้อแล้ว 87 ราย

"มาช่า"โชว์โยคะท่ายาก "ใหญ่ อมาตย์"แซวแค่ชุดก็กินขาด

"หมอล็อต"เปิดสาเหตุ "เป็ดแดง"สัตว์ป่าคุ้มครองตายเกลื่อนทุ่งนา

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ สั่งการผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ออกตรวจตลาดทุกพื้นที่ในความรับผิดชอบ โดยกำชับห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาโดยเด็ดขาดโดยเฉพาะช่วงตรุษจีน ที่คนไทยเชื้อสายจีนจำเป็นต้องจับจ่ายใช้สอยเพื่อทำบุญในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของจีน หากพบการกระทำความผิดกฎหมายให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเต็มที่


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ ได้จัดพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนอย่างต่อเนื่องจนถึงล็อตที่9 และเริ่มไปตั้งแต่ 1 ก.พ.  2564 ซึ่งเป็นการลดราคาผ่าน 11 แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ประชาชนนิยมใช้ในปัจจุบันในสถานการณ์โควิด ซึ่งประชาชนใช้ช่องทางสั่งอาหาร เครื่องอุปโภคและบริการขนส่งแบบเดลิเวอรี่ และได้กำชับให้พาณิชย์ทุกจังหวัดสำรวจราคาสินค้าพร้อมการตรวจการปิดป้ายราคาสินค้ามาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการปิดป้ายราคารับซื้อพืชผลทางการเกษตรด้วย


รายงานจากกรมการค้าภายใน ระบุด้วยว่า นายจุรินทร์ มีกำหนดการที่เปิดโครงการจำหน่ายสินค้าบริโภคราคาถูกที่จำเป็นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ ไข่ และน้ำมันพืช เป็นต้น