เวทีนี้ไม่ขาย... "ณวัฒน์"จวกเหลือบไรค้ากามหากินวงการนางงาม

2021-02-08 15:00:59

 เวทีนี้ไม่ขาย... "ณวัฒน์"จวกเหลือบไรค้ากามหากินวงการนางงาม

Advertisement

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในวงการนางงามหลังมีบุคคลในแวดวงนางงามติดต่อสาว”อินดี้ อินดี จอห์นสัน” รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ให้ไปรับงานกินข้าวพร้อมค่าตัว 20,000 บาท แต่เจ้าตัวได้ปฎิเสธไปจนโดนด่ากราด ล่าสุด"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ผู้อำนวยการกองเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ได้ออกมาเผยถึงการเอาผิดกับบุคคลดังกล่าวว่า



เรื่องที่มีคนชวนน้องไปกินข้าวก็ชัดเจนตามนั้นครับ น้องก็ส่งให้ผมอ่านผมก็ตกใจเหมือนกัน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของกฎหมายซึ่งแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือผู้เสียหายโดยตรงคือน้องอินดี้ ซึ่งน้องก็จะไปจัดการทางกฎหมายในวันพรุ่งนี้ ส่วนตัวผมเองกำลังคุยกับทางฝ่ายกฎหมายที่บริษัทเพราะมีคำๆหนึ่งที่มีการหมิ่นประมาทว่า มิสแกรนด์ขาย... ผมว่าเค้าอยากจะพูดจาอะไรที่มันรุนแรงใส่เด็กมากกว่า อันนี้ผมไม่สามารถบอกได้ว่าเค้าเป็นคนแบบไหน แต่การชักชวนโดยชัดเจนและการด่าทอโดยไม่มีการอ้อมค้อมมันเป็นความผิดซึ่งหน้าอยู่แล้วซึ่งทางน้องก็ต้องไปแจ้งความ ส่วนตัวผมก็คิดไว้ว่าน่าจะคุยและตักเตือนเพราะเค้าไดเร็กหาอินดี้ไม่ได้ออกเป็นสาธารณะ แต่พอใช้เป็นสาธารณะเกิดขึ้นเนี่ย มันก็ไม่ได้เป็นการรู้แค่สองสามคนแล้ว คือเวทีและตัวผมไม่กลัวอยู่แล้วครับเพราะผมเองไม่เคยมีปรากฎการณ์แบบนี้มาก่อน ต้องชัดเจนว่าเวทีเราไม่มีขายแบบนี้และก็ไม่มีใครมีสิทธิ์ที่จะมาซื้อได้ และผู้ชนะผมได้อบรมบ่มนิสัยเป็นอย่างดี แต่พวกเหลือบลิ้นที่จะเกาะคนอื่นกินเนี่ยมันก็ห้ามกันไม่ได้ แต่ที่ผมภูมิใจคือน้องอินดี้และเด็กของผมก็ปฏิเสธโดยสิ้นเชิง แต่น้องก็มีมารยาทนะครับที่บอกว่าถ้าเป็นงานอื่น งานแฟชั่นโชว์ เดินแบบ หนูรับได้ แต่งานนี้หนูไม่รับ น้องก็พูดดีๆแล้วแต่ก็ยังโดนด่าเรื่อยๆ เรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเคสที่เราเจอมาบ่อยๆ คือหนึ่งการใช้คำพูดที่รุนแรง สองการดูถูกเหยียดหยาม โดยเฉพาะการดูถูกเหยียดหยามผู้หญิง ถ้าพูดถึงคนๆนี้ผมก็ได้กลิ่นอายมาพอสมควรแล้วเพราะมีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง และเคยเดินผ่านหน้าตากันมาบ้าง ส่วนหนึ่งเค้าเข้ามาจัดออแกไนซ์บางจังหวัดเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว แต่เค้าไม่ได้เป็นผู้อำนวยการเป็นแค่คนจัดอีเว้นท์ครับ


เป็นคนในมั้ย?



ไม่ครับ ไม่เกี่ยวกับผมเลยครับ ถ้าคนภายในจะไม่มีเเบบนี้เด็ดขาด ถ้ามีแบบนี้ก็จัดการอยู่แล้วครับ

สภาพจิตใจน้องอินดี้เป็นอย่างไรบ้าง?

น้องก็เดือดเนื้อร้อนใจหนักมากเลยนะ เพราะน้องบอกว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าคนๆหนึ่งเวลาจะเอาผลประโยชน์ คบกันมาตั้งนาน แต่อยู่ๆก็เป็นคนที่รุนแรงขนาดนี้และพูดจาได้น่ากลัวขนาดนี้ ซึ่งน้องเป็นลูกครึ่งก็จะตกใจและคุณแม่น้องก็ไม่ยอมด้วย



คำไหนที่น้องเค้าไม่ยอม?

ชวนกินข้าวสองหมื่นบาทไงครับ พอไม่รับก็บอกว่าโง่ ก็มีการดูถูกถากถางทุกอย่าง และคำๆหนึ่งคือสามารถที่จะจัดการน้องได้ เหยียบให้น้องจมดินได้ สามารถทำได้ทุกอย่าง มีอีกหลายเรื่องครับก็คงต้องไปตามกับทางน้องอินดี้เอาเองเพราะบางทีเค้าส่งมาเราก็ไม่อยากจะเผยแพร่ให้เป็นสาธารณะเพราะเดี๋ยวจะไปพาดพิงในเรื่องของนักการเมืองหรืออะไร

แต่ไม่ถึงกับไปกินข้าวต่อแล้วไปกินอะไรกันต่อใช่มั้ย?

อันนี้มันตอบไม่ได้จากผม แต่ถามว่าใครเค้าจะชวนไปกินข้าว ถ้ากินข้าวสองหมื่นบาทชวนผมไปด้วย แน่นอนอยู่แล้วคำนี้เป็นคำสวย มันก็เหมือนกับการเอ็นอ่ะ มันอาจจะหนักกว่าด้วยซ้ำ แต่คำว่ากินข้าวของผู้หญิงสื่อสารแล้วทุกคนเข้าใจใช่มั้ยครับว่าไม่ได้กินข้าว แต่ไปอย่างอื่นกัน



มันทำให้เวทีเราเสื่อมเสียอย่างไรบ้าง กลัวคนที่จะมาประกวดกลัวมั้ย?

ไม่ครับ ความชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญ มันมีคนแบบนี้อยู่ในกลุ่มทุกสังคมครับ เพราะฉะนั้นเราปฏิเสธไม่ได้ว่าเราจะเจอเค้าเมื่อไหร่ แต่ถ้าเจอก็ต้องจัดการให้สิ้นซากอันนี้เป็นสิ่งสำคัญครับ เค้าต้องกลัวพวกเราไม่ใช่เรากลัวพวกเค้า



ถือเป็นการดูหมิ่นเวทีเรามั้ย?

ดูหมิ่นครับ ชัดเจนอยู่แล้วเพราะเราไม่เคยขาย เค้าเรียกเราว่าเป็นเวทีที่ขายอวัยเพศเป็นคำๆนึงที่น่ากลัวมาก

คำว่าประกวดนางงามมันจะเกี่ยวข้องกับคำว่ากินข้าวตลอดเวลามั้ย?



มันจะมีคนประเภทนี้ที่คอยหาอาชีพให้กับตัวเอง

อาชีพนี้มีจริงใช่มั้ย?

มีจริง ทำไมจะไม่มีครับ อันนี้ก็ต้องยอมรับถ้าไม่ยอมรับเราจะแก้ปัญหาได้อย่างไร ไม่มีทางหลอกครับที่มันจะหมดไปจากโลกจากประเทศ เพราะว่าคนที่ประกอบอาชีพนี้ยังคงดำเนินการอยู่ และผู้บริโภคก็ยังมีอยู่ และคนที่ไม่มีทางเลือกก็ยังไม่รู้ว่าจะหาทางไหนในการแก้ปัญหาชีวิตก็ต้องตกเป็นเหยื่อคนเหล่านี้

ถ้านางงามเรารับงานแบบนี้เราจะมีบทลงโทษอย่างไร?

ปลดแน่นอนอยู่แล้วครับ



มีการเช็คบ้างมั้ย?

ก็ยังเช็คอยู่ แต่ว่าโดยปกติแล้วกว่าที่เราจะรับเค้ามาอยู่ในครอบครัวเราก็กรองหลายชั้น การมีแฟนไม่ใช่เรื่องผิดปกติในเวทีผมนะ อาจจะคบกัน 3-4 เดือนแล้วเลิกกันก็ไม่ได้แปลก แต่ถ้าไปเพื่อการณ์นี้ 1-2 ชั่วโมงเสร็จแล้วกลับบ้านอันนี้มันมหันตภัย

เวทีเราเคยมีเหตุการณ์นี้มั้ย?

มีแต่สุ่มเสี่ยงอ่าครับ อย่างโดนกล่าวหาว่าเป็นภรรยาเก็บ เราก็ได้จัดการไปตามระเบียบอย่างละมุนละม่อม เพราะอย่างน้อยเวลาอะไรเกิดขึ้นกับผู้หญิงเค้าก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปครับ

พอเจอแบบนี้เราได้บอกน้องมั้ยว่าเราควรขายความสวยไม่ควรขายเรือนร่าง?

บอกจนไม่รู้จะบอกขนาดไหนแล้วครับ ก็ได้แต่ให้สติกับทุกคน ก็บอกไปในกรุ๊ปไลน์ว่าให้ดูเป็นอุทาหรณ์นะว่าหากมีใครติดต่อมาแบบนี้ให้พูดแบบชัดถ้อยชัดคำ สักวันหนึ่งหากใครพลาดก็จะมีตราบาปตลอดไป ถือเป็นกรณีศึกษาครับ

เราได้คุยหรือบอกคนที่ติดต่อน้องอินดี้ไปว่าอย่างไรบ้าง?

ไม่ครับ เพียงแต่ขอข้อมูลทุกอย่าง ขอไอจี เช็คข้อมูลว่าเรียนที่ไหน หน้าตายังไง รู้จักใครมาบ้าง สมมติว่าถ้าเค้าสำนึกผิดที่มาด่าว่าเวทีผมขาายไอ้เนี่ยนะครับ ถ้าสำนึกผิด ณ ตอนนี้ ให้เวลาจนถึงพรุ่งนี้เที่ยงแล้วกัน อีเมล์ผมมีอยู่ที่ไอจีไปหาเอา ส่งอีเมล์มารับสารภาพซะว่าสิ่งที่ทำมันคืออะไร จากหนักมันจะได้เบาลงหน่อย คำขอโทษผมต้องการอยู่แล้ว แต่มากกว่าคำขอโทษด้วยและต้องทำอะไรสักอย่างด้วย เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้มันเป็นเรื่องใหญ่กว่านี้ ถ้าคุณกล้าพูดคุณต้องกล้ารับ ถ้าคุณคิดว่ามันใช่คุณต้องมายืนยันว่าเราไปขายมา และเน้นคำว่าทุกคน ต้องมานะเพราะมีการพาดพิงถึงผู้จัดการผมด้วย คุณบอกว่าทุกคนแสดงว่าทุกคนสามารถฟ้องคุณได้นะ

เค้าบอกว่าเค้ามีแบล็ก?

คุณณวัฒน์ไม่เคยกลัวแบล็กใครอยู่แล้วครับ เพราะผมไม่เคยกลัวใครอยู่แล้ว ผมเอาความจริงเป็นที่ตั้งและผมก็ไม่กลัวว่าแบล็กคุณจะใหญ่มาจากไหนก็ตาม ไม่สนครับ จำไว้ว่าปัจจุบันความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เราก็สู้ด้วยความจริงและเหตุผลครับ