อุตุฯ ย้ำเตือน ปชช."ภาคเหนือ-อีสาน"ระวังพายุกระหน่ำ

2021-02-08 14:15:12

อุตุฯ ย้ำเตือน ปชช."ภาคเหนือ-อีสาน"ระวังพายุกระหน่ำ

Advertisement

อุตุฯ ย้ำเตือน ปชช. "ภาคเหนือ-อีสาน" ระวังอันตรายจากพายุกระหน่ำ - ลูกเห็บตก 8-9 ก.พ.

"ชายสูงวัย"ไร้ทางออกมีดจี้คอร้อง"บิ๊กตู่"ช่วย

ศาลไม่ระงับคลิป "ธนาธร"ไลฟ์สดวัคซีนโควิด

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. กรมอุตุนิยมวิทยา แแกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 10 เรื่อง พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 9 ก.พ.นี้ โดยพยากรณ์ ว่า ช่วงวันที่ 8-9 ก.พ. บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่อาจเกิดขึ้น โดยขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากการถูกฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส


ขณะเดียวกันจะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ขณะที่ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ จะพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบดังนี้

วันที่ 8 ก.พ.2564

ภาคเหนือ : จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.ชัยภูมิ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


วันที่ 9 ก.พ.2564

ภาคเหนือ : จ.แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา หรือสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง