ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ? "ดีเจเอิร์น" ฉงนทำไมถูกตัดฉากแลกจูบกับผู้หญิง ในซีรีส์ ตอน "มือที่สาม"

2021-02-05 14:25:39

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ? "ดีเจเอิร์น" ฉงนทำไมถูกตัดฉากแลกจูบกับผู้หญิง ในซีรีส์ ตอน "มือที่สาม"

Advertisement

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ? "ดีเจเอิร์น" ฉงนทำไมถูกตัดฉากแลกจูบกับผู้หญิง ในซีรีส์ ตอน "มือที่สาม"



เกิดเป็นดราม่าพาอารมณ์ขึ้นกันยกใหญ่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับกรณีฉากเลิฟซีนของตัวละครผู้หญิงกับผู้หญิง ในซีรีส์ “อังคารคลุมโปง The Series ตอน มือที่สาม” ที่มี หลิน-มนชนต สุวรรณมาศ และ ดีเจเอิร์น-ภัทรวดี บุญมีทรัพย์ เป็นนักแสดงนำ ถูกตัดไม่ให้ออกอากาศผ่านหน้าจอทีวี เพราะมีแนวโน้มที่จะผิดศีลธรรม จนเกิดการตั้งคำถามตามมามากมายว่า ผิดตรงไหน ผิดอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่สังคมเปิดกว้าง และยอมรับว่าความสัมพันธ์ ได้ถูกจำกัดว่าต้องมีแค่ผู้หญิงกับผู้ชายอีกต่อไปแล้ว






โดยเรื่องนี้เป็นประเด็นขึ้นมาหลังจากกำกับ อาทิชา ตันธนวิกรัย ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลส่วนตัวว่า



“ผู้ชมทางโทรทัศน์สามารถชม อังคารคลุมโปง The Series Ep.3 ได้อย่างสบายใจนะคะ เนื่องจากผู้ผลิตได้ตัดซีนอันมีแนวโน้มที่จะผิดต่อศีลธรรมอันดีเรียบร้อยตามความเห็นของเซ็นเซอร์ช่องแล้ว อันได้แก่ ฉากที่ผู้หญิงจูบกับผู้หญิง ผู้หญิงจูบไหล่กัน ฉากที่เปิดเผยให้เห็นส่วนหนึ่งของชุดชั้นใน หรือแผ่นหลังหากทำให้ผู้ชมไม่เข้าใจในเนื้อเรื่อง ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง หากต้องการความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่อง สามารถรับชมได้ทางออนไลน์ AIS Play วันศุกร์นี้ เวลา 23.00 น. แบบไม่มีโฆษณาคั่น”



พร้อมกับมีการระบุเพิ่มเติมอีกว่า การตัดฉากดังกล่าวเป็นเพียงการตัดเนื้อหาในส่วนที่จะถูกออนแอร์ทางช่อง GMM25 เท่านั้น ขณะที่เนื้อหาและภาพเต็มๆ ของซีรีส์ จะยังอยู่ครบถ้วน แต่ต้องไปติดตามในช่องทางออนไลน์แทน ซึ่งเรื่องไม่จบเพียงเท่านี้ ชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเม้นท์ให้กำลังใจ ผู้กำกับ นักแสดง ทีมงานเบื้องหลังที่มีส่วนร่วมกับผลงานชิ้นนี้ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นมากมายถึงการตัดฉากดังกล่าวออก





ทางด้านนักแสดงนำของเรื่องอย่าง ดีเจเอิร์น ภัทรวดี ก็ออกมาพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้นเช่นกันว่า เสียดายที่รู้ว่าผลงานที่ตั้งใจ และทุ่มเทไป จะถูกตัดฉากและเนื้อหาบางส่วนออก ทั้งที่เป็นโอกาสที่ผู้ชมจะได้เห็นความแปลกใหม่ในวงการซีรีส์ไทย และเธอเองก็ไม่เห็นว่าการแสดงออกถึงความรักระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงจะเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมยังไง

“จริงๆ เพิ่งรู้พร้อมกับทุกคนเลยค่ะ ตอนที่ผู้กำกับทวีตว่าโดนตัดออกไปหลายฉาก เพราะตอนอ่านบท ตอนถ่ายไม่ได้รู้สึกว่ามีตรงไหนที่ล่อแหลมจนถึงขั้นต้องตัดทิ้งเลย ก็รู้สึกเสียดายมากค่ะ เพราะว่าแต่ละฉากตั้งใจเล่นมาก มีความต่อเนื่องกันทั้งหมด แล้วก็คิดว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับซีรีส์ไทยที่จะนำเสนอให้เห็นความสัมพันธ์แบบหญิง-หญิง เพราะปกติเราจะได้ดูกันแต่ซีรีส์ชาย-ชาย อันนี้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการที่ผู้หญิงสองคนแสดงความรักกันมันผิดศีลธรรมยังไง เสียดายมากที่จะไม่ได้ดูกันแบบเต็มๆ ทางทีวี





เรื่องนี้ เอิร์น รับบทเป็น นัตตี้ ค่ะ นัตตี้ เป็นคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ มั่นใจในตัวเองสูง เป็นแฟนกับ เพลิน มาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย แล้วก็รัก เพลิน มากค่ะ เรื่องนี้เป็นความรักหญิง-หญิง ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นหญิง-หญิง คิดว่าน่าจะไม่ยาก เพราะสมัยมัธยม เอิร์น เรียนหญิงล้วนก็เคยมีแฟนเป็นผู้หญิงมาก่อน แต่กลายเป็นว่าตอนเล่นจริงยังมีเขินอยู่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เขินแล้วค่ะ คุยกับพี่ หลิน จนทำให้หายเกร็ง ตอนเล่นก็คิดว่าเราเป็น นัตตี้ จริงๆ ทำให้ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ นักแสดงแล้วก็พี่ๆ ทีมงานทุกคนตั้งใจกันมาก อยากฝากให้ทุกคนติดตามชมกันด้วยนะคะ”



ขณะเดียวกันได้มีแฟนซีรีส์ไทยจำนวนไม่น้อย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า ประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งประเทศที่ผลิตซีรีส์ออกมาเยอะเป็นอันดับต้นๆ และผลงานซีรีส์ไทยแต่ละเรื่องก็ได้รับความนิยมไม่ใช่แค่ในประเทศ แต่ยังรวมไปถึงในหลายประเทศทั่วโลกด้วย โดยเฉพาะซีรีส์วาย ที่มีการถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครผู้ชายกับผู้ชาย และเป็นคอนเทนต์ที่คนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ แต่ในขณะเดียวกันผลงานซีรีส์ที่มีฉากเลิฟซีนของผู้หญิงกับผู้หญิง กลับถูกตัดฉากที่เป็นการแสดงความรักของตัวละครออกไป ดูจะเป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรมเท่าไหร่ ยิ่งในยุคนี้ที่ทุกอย่างเปิดกว้างแล้ว ก็อยากให้อุตสาหกรรมบันเทิงบ้านเรา ก้าวข้ามเรื่องข้อจำกัดเรื่องเพศด้วย





สำหรับ อังคารคลุมโปง The Series ตอน มือที่สาม จะออนแอร์ในวัน ศุกร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ 23.00 น. ทางช่อง GMM25 และชมสดแบบไม่มีโฆษณาขั้นได้เต็มๆ ทาง AIS PLAY