ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "ปอย ตรีชฎา" ยกเป็นที่สุดสตรีข้ามเพศของยุค

2021-02-04 12:20:52

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "ปอย ตรีชฎา" ยกเป็นที่สุดสตรีข้ามเพศของยุค

Advertisement

สวยเลอค่าแบบไม่ต้องบลัฟใครๆ ! ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "ปอย ตรีชฎา" ยกเป็นที่สุดสตรีข้ามเพศของยุค


จากกระแสโลกออนไลน์ลุกขึ้นมาต่อต้านและแบนสาวข้ามเพศคนดังนางหนึ่งที่นำเรื่องของนางงามจักรวาลมาพูดในรายการคุยโขมงโฉงเฉงรายการหนึ่งแบบเสียๆ หายๆ จนแฟนนางงามทั้งหลายเกิดความไม่พอใจจึงกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในวงกว้างพร้อมประณามการกระทำดังกล่าว ล่าสุดเพจบันเทิง หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้หยิบยกตัวอย่างสตรีข้ามเพศที่น่ายกย่องคนหนึ่ง ซึ่งจะเป็นใครไปมิได้นอกเสียจากสาว "ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์" นั่นเอง





ต้องบอกเลยว่า "ปอย ตรีชฎา" นั้นเป็นอีกหนึ่งทรานเจนเดอร์ที่สวยและเก่งรอบด้าน โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นชื่นชอบในการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก จนนำไปต่อยอดเป็นธุรกิจของตัวเอง ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยเผยว่าได้สมัครเข้าเรียนสาขาตัดต่อพันธุกรรม เพื่อเก็บหน่วยกิตสำหรับวุฒิ ป.โท มหาวิทยาลัยมหิดล โดยครั้งนี้ไม่ได้หวังต่อยอดธุรกิจ แต่มีเป้าประสงค์ตรงความชอบส่วนตัวล้วนๆ อีกทั้งตั้งใจจะนำความรู้ที่ร่ำเรียนมาเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบนโลกใบนี้ 





ทั้งนี้ เพจหนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้หยิบยกตัวอย่างที่น่าชื่นชมของสาวประเภทสองอย่าง "ปอย ตรีชฎา" ซึ่งเธอนั้นเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติอันเพียบพร้อมหลายๆ อย่างประกอบกัน เรียกได้ว่าปอยนั้นเป็นเสมือนตัวอย่างที่ดีของคนทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ งานนี้แอดมินเพจได้เขียนบรรยายความดีงามของปอยเอาไว้แบบยาวเหยียดว่า

"ถ้าจะให้ดิฉันพูดถึงสตรีข้ามเพศสักคน ที่สามารถเป็น Role Model อันดีงามให้แก่น้องๆรุ่นหลังในการเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งด้านความสวย ความสามารถ ทัศนคติดีๆ และมุมมองต่างๆที่หล่อหลอมให้เป็นเธออย่างในทุกวันนี้

ดิฉันยกให้ “ปอย ตรีชฎา” คือที่ 1 ในใจเสมอค่ะ



ปอย คือนิยามของสาวข้ามเพศที่สวยและรวยมาก สวยมากจนไม่รู้จะบรรยายยังไงได้หมด แต่สิ่งสำคัญที่มากกว่าความสวยความรวยที่ปอยมีนั่นคือทัศคติที่ดี และความใฝ่ดีในตัวของเธอเอง ปอยเคยให้สัมภาษณ์ว่ามีช่วงหนึ่งปอยชอบสะสมกระเป๋าและข้าวของราคาแพง แต่พอไปเจอคนที่รวยแบบรวยมากกกกเค้ากลับใช้แค่ถุงผ้า ความรู้สึกที่เธอคิดได้ทันทีคือ “เหมือนเราจนแล้วพยายามรวย” นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอคิดได้ว่า บางทีเราไม่จำเป็นต้องมีของแพงๆเหล่านั้นก็ได้!



ปัจจุบันปอยมุ่งไปในด้านการศึกษาถึงสิ่งที่เธอรัก ซึ่งปอยเรียนจบสำหรับคอร์สออนไลน์ภาควิชาประสาทวิทยาศาสตร์ (Neuroscience) ของมหาวิทยาลัยมหิดล และเรียนต่อปริญญาโท สาขาพันธุศาสตร์ระดับโมเลกุลและพันธุวิศวกรรมศาสตร์ (Molecular Genetics and Genetic Engineering) ที่สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล



#นี่คือตัวอย่างที่งดงามอย่างแท้จริง"





ซึ่งหลังจากที่แอดมินเพจได้เขียนความดีงามในตัวของสตรีข้ามเพศอย่าง "ปอย ตรีชฎา" ไป ก็มีชาวเน็ตทั้งหลายที่รู้สึกเช่นเดียวกันกับแอดมินเข้ามาคอมเมนต์ในลักษณะชื่นชอบชื่นชมสาวปอยอย่างฟ้าถล่มดินทลาย เรียกว่าแฟนคลับของสาวปอยนั้นเยอะมากจริงๆ ถ้าหากสาวปอยลุกขึ้นมาแต่งองค์ขึ้นเวทีประกวดอีกครั้งเชื่อเหลือเกินว่าแม่นางจะต้องได้มงมาครองอย่างแน่นอน