"บิ๊กตู่"ยังไม่คิดปรับ ครม.หลังซักฟอก

2021-02-02 17:00:49

"บิ๊กตู่"ยังไม่คิดปรับ ครม.หลังซักฟอก

Advertisement

"บิ๊กตู่"ยังไม่มีความคิดปรับ ครม.หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ วอนเสนอข่าวอย่างระมัดระวังรัฐประหารในเมียนมา

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

งงทั้งคณะ !! นศ.ร่วมรุ่นยัน ไม่เคยเจอ "มะตูม" เรียนมหา'ลัยดัง ฟาดหนักหรือว่าโกหกประวัติตัวเอง ?

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช.และ ส.ว.บางคน ออกมาระบุว่าจะมีพิจารณาปรับ ครม.หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ไปถามท่านเองก็แล้วกัน ผมยังไม่มีความคิดในเรื่องนี้

ส่วนจุดยืนของรัฐบาลไทย ต่อการรัฐประหารในประเทศเมียนมา และเหตุการณ์ความวุ่นวายหน้าสถานทูตเมียนมา นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันเสนอข่าวอย่างระมัดระวังที่สุด ตนไม่อยากให้เกิดผลกระทบทั้งการเสียประโยชน์ด้านเศรษฐกิจและประชาชนที่เป็นเพื่อนบ้านด้วยกัน ขณะเดียวกันเป็นเรื่องของอาเซียนด้วยจึงไม่อยากให้เกิดการขยายความขัดแย้งในประเทศของเรา และย้ำว่ายึดตามหลักการอาเซียน เรื่องนี้ทุกฝ่ายก็ต้องช่วยกันอย่าสร้างความขัดแย้งโดยเฉพาะสื่อก็ต้องช่วยกัน

ต่อข้อถามว่า จากเหตุการณ์ในประเทศเมียนมา การลงทุนต่างๆ ของไทย โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย จะมีการปรับแผนการดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ที่มีปัญหาอยู่ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ โดยมี รมว.คลัง เพื่อเจรจาแก้ปัญหาต่อไป รวมทั้งการช่วยเหลือนักลงทุนของเราด้วย เมื่อถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง ล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้คุย